:::     :::

ช้างศึกอาจเล่น ม.ธรรมศาสตร์คัดบอลโลก2นัดแรก

วันศุกร์ที่ 02 สิงหาคม 2562
1,159
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เลขาธิการสมาคมฯ เผยบอลโลก 2 เกมแรก อาจใช้สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต

ตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดตั้งคณะอนุกรรมการความร่วมมือพัฒนากีฬาฟุตบอลของประเทศ เพื่อสร้างความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทุกภาคส่วนในการพัฒนากีฬาฟุตบอลตามแผนแม่บทพัฒนากีฬาฟุตบอลแห่งชาติระยะยาว 20 ปี (พ.ศ. 2560-2579) นั้น ล่าสุด ได้มีการประชุมคณะอนุกรรมการ ครั้งที่ 2/2562 เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ 
พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย  

โดยมี พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ภายหลังการประชุม นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "วันนี้เรามาประชุมเกี่ยวกับความร่วมมือพัฒนากีฬาฟุตบอลของประเทศ จะเกี่ยวข้องกับการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดที่ 2 ซึ่ง ทีมชาติไทยจะเปิดบ้าน พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ 
 
"ล่าสุดตอนนี้ได้รับการประสานจากสนามติณสูลานนท์ ทาง อบจ. และจังหวัด มองว่าสนามติณสูลานนท์ ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 ซึ่งงบประมาณในการปรับปรุงสนาม ผ่านทางสภาของ อบจ.จังหวัดสงขลา เรียบร้อยแล้ว แต่ช่วงระยะเวลาของการดำเนินงาน อาจจะแล้วเสร็จไม่ทันที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดที่ 2 ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้"

"อย่างไรก็ตามในกรณีที่สนามปรับปรุงไม่ทัน เราคงต้องเปลี่ยนสนามแข่งขัน เรามองไว้ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ที่มี ความเป็นได้สูงในการเป็นสนามเหย้า 2 นัดแรก สำหรับการเตะ 2 นัดแรกในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก"

"ส่วนวิธีการทำงานของ นิชิโนะ อากิระ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นั้น ต้องยอมรับว่าเขามีประสบการณ์ในการทำงานระดับโลกมา รูปแบบวิธีการทำงานที่เป็นมืออาชีพมากๆ เราอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบในการทำงาน โดยเฉพาะการนำเสนอข้อมูลต่างๆ ของทีม ที่จะไปถึงแฟนบอล รวมถึงสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเกมอุ่นเครื่อง รายชื่อผู้เล่น หรือรูปแบบในการซ้อม การเก็บตัว ในช่วงนี้ข่าวสารต่างๆ อย่างเช่น จะลงทีมที่ไหน จะลงกับใคร อย่างไร อาจจะไม่ได้เปิดให้สื่อมวลชนได้เข้าไปทำข่าว" 

"ทั้งนี้ทั้งนั้นเหตุผลก็เพื่อทีมชาติไทย ซึ่งโค้ชเองก็อยากให้นักเตะมีสมาธิ จดจ่ออยู่กับการซ้อม เพื่อให้ผลการแข่งขันออกมาดีที่สุด รวมไปถึงคู่แข่งของไทยเอง ข้อมูลบางอย่างอาจเป็นข้อมูลที่เป็นความลับ ข้อมูลบางอย่างก็อยากจะเก็บเอาไว้เพื่อเป็นประโยชน์กับทีมชาติไทย" เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด