:::     :::

ซานิโอโล่อยากตามรอยตำนานโรม่า

วันเสาร์ที่ 03 สิงหาคม 2562
1,098
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นิโคโล่ ซานิโอโล่ กองกลางดาวรุ่งของ โรม่า แสดงจุดยืนชัดเจนว่าอยากเป็นแข้งเสาหลักสโมสรไปแบบยาวๆตามอย่างรุ่นพี่ทั้ง ฟรานเชสโก้ ต็อตติ หรือ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ซึ่งต่างรับใช้องค์กรตั้งแต่หน้าใส จนริ้วรอยเต็มหน้า

มิดฟิลด์วัย 19 ปี แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา จนถูกบริหารองค์กร รวมถึงเฮดโค้ช เปาโล ฟอนเซก้า วางให้เป็นกระดูกสันหลังสู้ศึกซีซั่น 2019-20 

ล่าสุดเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ 'ดีส ฟุตบอล ไทม์ส' ว่าหวังเดินตามรอยเท้าสองรุ่นพี่คนดังกล่าว แม้ไม่ได้เป็นเด็กปั้นมาก่อนก็ตาม 

"อันดับแรกที่อยากทำคือสร้างความประทับใจแก่เอดโค้ช ผมต้องซ้อมหนัก อย่าไปฟังเสียงนก เสียงกา ว่าใครพูดอะไร วิจารณ์แย่ๆเรื่องไหน" 

"จริงอยู่ผมไม่ใช่ ต็อตติ แต่จะพยายามทำให้ดีอย่างพี่เขาในสักวัน ซึ่งจะทำอย่างนั้นได้ก็ต้องเคี่ยวกรำตัวเองให้หนักในการซ้อมทุกมื้อ, ทำให้โค้ชมั่นใจฝีเท้า, ปล่อยของบนสนามต่อหน้าแฟนบอล แล้วให้พวกเขาตัวสินเองว่าคู่ควรกับบอทบาทจอมทัพไหม"

ซานิโอโล่ เด็กแววดีของ โรม่า

"ปกติแล้วผมเล่นตำแหน่งเบอร์ 10 เพราะเทคนิคฟุตบอลดี แต่ก็ไม่ได้ยึดติดพร้อมยืนตำแหน่งกองกลางเบอร์ 8 หรือตัวรับก็ได้" 

"สำหรับ เด รอสซี่ ผู้เขามีความเป็นผู้นำสูงมาก บุคลิกน่ายำเกรง น่าเรียนรู้เอาเป็นเยี่ยงอย่าง โดยสิ่งที่ผมได้มาคือต้องถ่อมตน เขาปฏิบัติเช่นนั้นกับทุกคน ไม่ว่าแฟนบอล, สตาฟฟ์ หรือกับนักเตะคนอื่นๆ ทุ่มเทเพื่อ โรม่า 100% และผมจะพยายามทำเช่นนั้นบ้างในอาชีพ ผลักตันตัวเองสู่กระดูกสันหลัง 'จัลโล่รอสซี่' ให้ได้"

ด้าน โรม่า ก็อยากรั้งเจ้าหนุ่มอิตาเลี่ยนไว้เช่นกันพร้อมมอบสัญญาใหม่ค่าจ้าง 2 ล้าน ยูโร รวมโบนัส-ต่อ-ปี ผูกมัดถึง มิ.ย.2024 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด