:::     :::

บทสัมภาษณ์เต็มโซลชาหลังปรีซีซั่นนัดสุดท้าย

วันอาทิตย์ที่ 04 สิงหาคม 2562
3,064
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ครบทุกประเด็นหลังจบเกมปรีซีซั่นนัดสุดท้ายที่เอาชนะจุดโทษ เอซี มิลาน ในรายการอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยน คัพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนเปิดสนามพรีเมียร์ลีกกับเชลซีในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมนี้

การแสดงออกถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ

"เราไม่เคยมีความสุขในเวลาที่เสียผู้เล่นไปเพราะอาการบาดเจ็บอย่างที่เกิดขึ้นกับ เอริค (ไบยี่) เราอยากให้ทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นเมื่อฤดูกาลเริ่มต้น ดังนั้นจึงเป็นความสูญเสียอย่างมาก"

"มันเป็นช่วงเวลา 5 สัปดาห์ที่ดีมากๆ และตอนนี้เราก็มีเวลาอีก 1 สัปดาห์สำหรับการเตรียมตัว เราได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถรักษาฟอร์มต่อเนื่องถึงในเกมลีก"

"มันเป็นการเริ่มต้นที่ดีกับโมเมนตัมที่เกิดขึ้นและเราต้องการสานต่อให้เห็นว่าช่วง 5 สัปดาห์ที่ผ่านมาช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเด็กๆ" 

ดีลของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ 

"หวังเป็นอย่างยิ่งว่ารายละเอียดอีกเล็กน้อยจะเรียบร้อยและเราสามารถประกาศอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ลุ้นให้รายละเอียดเรียบร้อยทันเวลา แต่เขาก็ลงเล่น (ให้เลสเตอร์) ไปแล้วบ้างในซัมเมอร์นี้ ดังนั้นเราก็เพียงเช็คสภาพเขาอีกที (ในแง่ที่ว่ามีความเป็นไปได้สำหรับเกมกับเชลซีหรือไม่)"

ทำไมไม่เสี่ยงใช้ ป็อกบา

"ปอล น่าจะกลับมาอีกทีในการฝึกซ้อมต้นสัปดาห์หน้า มันไม่ใช่อาการบาดเจ็บ เขาเพียงรู้สึกปวดเล็กน้อย เราไม่ต้องเสี่ยงใดๆ ในสุดสัปดาห์นี้ และเขาน่าจะโอเคพร้อมเล่นในเกมกับเชลซี ผมหวังเอาไว้แบบนั้นนะ ผมไมได้คาดคิดว่าเขาจะมา (ที่สนามบินเพื่อขึ้นเครื่อง) ผมคุยกับเขาหลังฝึกซ้อมและเขาดูไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่" 

แง่ดีของผลเสมอ

"วันนี้เป็นผลงานที่ดี แต่มันก็มีช่วงขึ้นมีลงและเราไม่สม่ำเสมอนัก เราเริ่มได้โอเคแต่หลังจากเสียประตู เราก็มีช่วงที่ดูสับสน จากนั้นเรากลับมาได้และเล่นได้ดีในครึ่งหลัง ผมคิดว่านั่นคือแง่บวกมากๆ"

ความสมบูรณ์แบบในการยิงจุดโทษ

"สมบูรณ์แบบเลย (ยิงเข้าทั้ง 5 คน) มันดีนะที่เห็นลูกทีมลุกขึ้นทำหน้าที่แล้วส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย แดเนียล (เจมส์), อังเคล (โกเมซ) และ เมสัน (กรีนวู้ด) สามผู้เล่นดาวรุ่งได้ทำหน้าที่และทำได้ดีมาก ดังนั้นผมจึงมีความสุขทีเดียว เราพร้อมอยู่แล้วสำหรับการดวลจุดโทษ" 

ภารกิจต่อไป : พรีเมียร์ลีก 

"ผมคิดว่าเราทำงานกันได้ดีแล้ว การทำงานกำลังดำเนินต่อไป มันไม่ใช่ว่าวันนี้จะให้คำตอบสุดท้ายกับคุณได้ว่าเราพร้อมแล้ว เรายังจำเป็นต้องทำงานกันไปตลอดฤดูกาลเพื่อปรับปรุงในทุกนัดที่ผ่านไป เราพร้อมสำหรับนัดต่อไป เราฟิตสมบูรณ์และพร้อมลุย มันจะเป็นวันที่ยอดเยี่ยมแน่นอนที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด (เจอเชลซี)"

"แน่นอนว่าผมมีไอเดีย (สำหรับการเลือกทีม) เนื่องจากเรามี 5 สัปดาห์ที่ดีและนักเตะบางคนก็ทำได้ดีมากๆ จนได้เข้ามาอยู่ในทีม บางที ผมไม่ได้นึกถึงพวกเขานะตอนเริ่มปรีซีซั่นเพราะคิดว่าต้องใช้เวลาอีกหน่อย แต่ 8 วันก็นานพอในโลกของฟุตบอล" 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด