:::     :::

เอวร่าเปิดใจไม่เคยคิดเกลียดซัวเรซเลย

วันอาทิตย์ที่ 04 สิงหาคม 2562
1,744
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปาทริซ เอวร่า อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าไม่เคยนึกเกลียด หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าของ บาร์เซโลน่า เลย

ทั้งสองแข้งมีปัญหากันหลังจากที่ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยพูดจาเหยียดผิวสมัยที่ยังค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2011 จนเหตุการณ์บานปลาย แม้ว่าเจ้าตัวจะออกมายืนยันว่าไม่ได้พูดจาดูถูก แต่ก็โดนทางเอฟเอลงโทษแบนยาวถึง 8 เกม พร้อมปรับเป็นเงินอีก 40,000 ปอนด์

หลังจากนั้นทั้งคู่ยังได้เจอกันอีกซึ่งในระหว่างเดินจับมือก่อนเกม ซัวเรซ ปฏิเสธที่จะจับมือกับ เอวร่า ในเกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ท้ายที่สุดเกมนั้น "ปีศาจแดง" ชนะ 2-1 และแบ็กชาวฝรั่งเศสก็ไปประโดดดีใจต่อหน้า ซัวเรซ ก่อนที่ ฟิล ดาวน์ ผู้ตัดสินจะมาดึงออกไป อย่างไรก็ตามจากการสัมภาษณ์เจ้าตัวยืนยันว่าไม่เคยเกลียด ซัวเรซ เลย

"ผมได้รับจดหมายขู่ฆ่าเพียบ" เอวร่า กล่าว "เป็นเวลาหลายเดือนที่ผมต้องมีรถรักษาความปลอดภัยจอดอยู่หน้าบ้านที่อัลเดอร์ลี่ย์ เอดจ์ ตลอด 24 ชั่วโมง"

        

"มันไม่ง่ายเลยสำหรับครอบครัวของผม แต่ผมก็เติบโตมาในสถานที่ยากลำบากอย่าง เลส์ อูลิส สำหรับผมมันเป็นเรื่องปกติ, แต่สำหรับคนอื่น, มันเป็นอะไรที่บ้ามาก, แม้กระทั่งพี่ชายของผมยังบอกว่า 'ระวังตัว' เวลาเราลงจากรถ"

"ผมไม่รู้ว่า ซัวเรซ เป็นพวกเหยียดผิดหรือเปล่า, ผมไม่รู้จักครอบครัวของเขา, ผมไม่รู้พื้นเพของเขา, แต่การเหยียดผิวเป็นเรื่องใหญ่มาหลายปี และในวันนั้น, มีการเหยียดเชื้อชาติ, ดังนั้นเราได้ยินอยู่เสมอ, พวกเขาฟังผมเพราะผมบอกว่าผมไม่ต้องการให้ลงโทษเขา และผมไม่รู้จักเขามากพอในการบอกว่าเขาเป็นพวกเหยียดผิว แค่ใช้คำพูดที่เป็นการเหยียดเท่านั้น"

"ผมไม่ได้เกลียดเขา, ผมไม่เคยเกลียดเขาเลย, ผมอยากจะต่อยหน้าเขาในตอนนั้น แต่สำหรับผมแล้วการเกลียดใครสักคนเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้"

        

"ผมไม่มีความเกลียดในหัวใจ, ผมสามารถตอบโต้แต่การเกลียดเป็นคำที่ร้ายแรงสำหรับผม, ถ้าให้ผมเลือกทีมที่ดีที่สุด, ผมใส่ชื่อ ซัวเรซ เป็น 1 ใน 11 คน เขาคือกองหน้าที่ดีที่สุดในเวลานั้น"

"ทำไมผมจะไม่รู้ถึงพรสวรรค์ของเขา แม้ว่าเขาจะไม่ใช่คนดีเท่าไรก็เถอะ, ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาเป็นคนดีหรือเปล่า, เรามีแค่ตอนเดียว, ในเวลานั้น, ผมอาจจะไม่ได้ไปเที่ยวกับเขา แต่ผมไม่สามารถเกลียดเขาได้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด