:::     :::

'VVD'แนะแม็กไกวร์รับมือสถานะ'กองหลังแพงสุดในโลก'

วันอังคารที่ 06 สิงหาคม 2562
2,091
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวเก่งลิเวอร์พูล เปิดใจเชิงแนะนำว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ต้องเจอความกดดันที่เพิ่มขึ้นเป็นธรรมดาโดยเฉพาะกับการย้ายมาร่วมทีมใหญ่อย่างแมนฯ ยูไนเต็ดด้วยค่าตัวสถิติโลกของกองหลัง

ฟาน ไดค์ เคยเป็นเจ้าของสถิติกองหลังค่าตัวแพงสุดของโลก 75 ล้านปอนด์หลังย้ายจากเซาธ์แฮมป์ตันมาเล่นให้ลิเวอร์พูลในปี 2018 ก่อนถูกทำลายสถิติโดย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ย้ายจากเลสเตอร์ ซิตี้ มาเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ดด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ 

ในฐานะผู้เคยมีป้ายแขนคอว่าเป็นกองหลังค่าตัวแพงสุดของโลกนานปีครึ่ง ฟาน ไดค์ กล่าวถึง แม็กไกวร์ ด้วยประโยคเริ่มต้นว่า "ขอให้เขาโชคดี"

"ผมไม่สามารถพูดอะไรได้เกี่ยวกับเรื่องนี้เพราะมันมีช่วงเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอยู่เสมอ ตลาดนักเตะเป็นแบบนั้น เขาไม่ได้มีอิทธิพลต่อเรื่องค่าตัวที่เกิดขึ้น แต่ผมขออวยพรให้เขาโชคดี"

"ราคามาพร้อมกับความกดดัน แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนักเพราะมันมีความกดดันเสมอที่สโมสรใหญ่อย่างแมนฯ ยูไนเต็ด"

"มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะขจัดความกดดันออกไปได้ทั้งหมด โดยส่วนตัวแล้วผมเลือกมองว่าเป็นเรื่องทัศนคติ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่สำคัญมากกว่าการเล่นฟุตบอลและสิ่งที่เราทำ เราก็ถือว่าโชคดี"

"เราสามารถในสิ่งที่ต้องการได้เช่นเดียวกับการเล่นให้ลิเวอร์พูลที่เป็นทีมใหญ่ คุณจำเป็นต้องสนุกให้ได้ แต่ความกดดันมันก็มีเป็นธรรมดา"

"ให้โฟกัสในสิ่งที่คุณรักอยากจะทำและเล่นในเกมที่ดีที่สุด นำคุณภาพออกมาในสนาม สนุกไปกับการแข่งขัน และอย่าคิดมากในสิ่งอื่น" กองหลังค่าตัวแพงอันดับ 2 กล่าวทิ้งท้าย


ฟาน ไดค์ หล่นไปอันดับ 2 กองหลังแพงสุดในโลก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด