:::     :::

เปเป้กตัญญูได้ดีเพราะพ่อ-แม่

วันอังคารที่ 06 สิงหาคม 2562
1,095
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นิโกล่าส์ เปเป้ ปีกเจ้าของสถิติแพงสุดสโมสร อาร์เซน่อล เปลือยใจถึงเหตุผลที่ได้ดิบได้ดีเช่นทุกวันนี้เพราะความเสียสละของบิดา-มารดา ซึ่งยอมทิ้งบ้านเกิดในไอวอรี่โคสต์ มาดูแลบุตรชายเตะบอลยังเมืองน้ำหอม กระทั่งเติบโตเลี้ยงดูบุพการีได้แล้ว

เปเป้ ย้ายจาก ลีลล์ มาเล่นให้ 'กันเนอร์ส' สนนราคา 72 ล้าน ปอนด์ ซึ่งหากถามเจ้าหนุ่มวัย 24 ปี ที่เคยเตะบอลข้างถนนที่ ม็องต์-ลา-โฌลี่ ทางตอนเหนือของฝรั่งเศสในวัยเด็ก การก้าวสู่แข้งสายฟ้าแห่ง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม คงเกิดขึ้นไม่ได้หากไร้คำชี้แนะของพ่อ-แม่ 

"บุพการีของผมท่านอยู่เคียงข้างเสมอมา ไม่ว่าจะในเวลายากลำบาก หรือช่วงเวลารุ่งโรจน์ และเวลานี้พวกเขาทั้งสองก็ตามมาด้วย" เปเป้ กล่าวกับเว็บไซต์สโมสร 

"ทั้งคู่เสียสละทุกสิ่งทุกอย่างจริงๆ พ่อผมออกจากงาน คุณแม่ก็ด้วย เดินทางมาอยู่ด้วยกันกับผมเพื่อช่วยดูแลจะได้มีสมาธิเล่นบอลเต็มที่ ผลักดันจนความฝันลูกชายเป็นจริง แล้วคงเคียงข้างไปเสมอ" 

เปเป้ รู้บุญคุณครอบครัว

ครอบครัวของ เปเป้ ย้ายจาก ไอวอรี่โคสต์ มาตั้งรกรากที่ฝรั่งเศสเมื่อปี 1995 โดยไม่ลืมบอกเล่าความยากลำบากทในช่วงแรกเพื่อสอนลูกชายให้ติดดิน 

"พวกท่านบอกถึงความลำบากที่เผชิญ โดยเฉพาะเมื่อผมต้องเข้าเรียนหนังสือ เล่าถึงประสบการณ์เมื่อครั้งอยู่แอฟริกาต้องเดินเท้าเปล่าเป็น 10 กิโลเมตรไปโรงเรียน ต่างกับผมที่สบายกว่าเยอะนั่งรถบัสไป"

"ครอบครัวเราโชคดีกว่าบ้านอื่นเยอะที่ได้เริ่มชีวิตใหม่เมื่อมองจากจุดที่เคยอยู่  แล้วยิ่งเมื่อมองความทุ่มเทที่พวกเขามอบให้ มันสร้างความภูมิใจแก่ผม แล้วหวังว่าจะสามารถทำให้ท่านมีความสุขบ้าง" 

ปีกสายฟ้าไม่ได้ไปเล่นกับทีมเมื่อสุดสัปดาห์รายการ โจน กัมเปร์ โทรฟี่ คาดว่าถนอมไว้รอเดบิวต์เกมพบ นิวคาสเซิ่ล ( 11 ส.ค.) แต่อาจเริ่มจากสำรอง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด