:::     :::

จานนิสขอพากรีซแชมป์โลกเหนือตำแหน่งเอ็มวีพี

วันอังคารที่ 06 สิงหาคม 2562
1,988
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานนิส อันเทโทคุมโป้ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของ มิลวอลกี้ บัคส์ และบาสเกตบอลทีมชาติกรีซ ชุดสู้ศึกฟีบ้า เวิลด์ คัพ 2019 ให้สัมภาษณ์ว่าพร้อมแลกตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า เอ็นบีเอ กับเกียรติยศเบอร์หนึ่งโลก นามยัดห่วง เฮเลนิค

อันเทโทคุมโป้ เพิ่งสร้างผลงานขึ้นหิ้งคว้าเอ็มวีพี 2018-19 ที่ผ่านมา พร้อมพาแฟรนไชส์เข้าถึงรอบชิงฯ คอนเฟอเรนซ์ ตะวันออก น่าเสียดายพลาดท่าต่อ โตรอนโต แรปเตอร์ส 

เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์สตาร์วัย 24 ปี ก็ไม่อยากพักผ่อน ขอบินไปรับใช้บาสฯกรีซ ล่าแชมป์โลก ตำแหน่งที่เขามองว่าทำได้ยากกว่า 'เอ็มวีพี'

"ผมพร้อมแลกตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าที่ได้มา กับเหรียญทองจากทัวร์นาเมนต์ ณ เมืองจีน" อันเทโทคุมโป้ สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ 'ฟีบ้า' 

อันเทโทคุมโป้ เป็นเกียรติรับใช้กรีซ

"เพราะทุกครั้งที่มารับใช้ชาติ มันให้ความรู้สึกพิเศษเสมอ เมื่อลงแข่งในทัวร์นาเมนต์ ฟังบรรเลงเพลงชาติก่อนลงสนาม อารมณ์ร่วม ณ เวลานั้นบรรยายไม่ถูกจริงๆ"

"ยิ่งหลังจากเราส่องลงห่วงลูกแรก ในเพลย์แรกที่ไดรฟ์บุก นับเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืม ทุกครั้งที่มาสวมเครื่องแบบกรีซจึงภูมิใจเหมือนเกมเดบิวต์เสมอ"

"การคว้าชัยในนามทีมชาติก็สุดยอด ผมเคยบอกไปนานแล้วว่าอยากมีส่วนร่วมกับทีมให้นานสุดตราบที่ร่างกายอำนวย ซัมเมอร์นี้ก็เช่นกัน"

กรีซ จับสลากมาอยู่ในกลุ่ม เอฟ ของรอบสุดท้าย ร่วมกับ มอนเตเนโกร, บราซิล และ นิวซีแลนด์ แข่งขันแบบพบกันหมด หาสองชาติผลงานดีสุดผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาต์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด