:::     :::

เคมบ้าเข้าใจทีมตลาดเล็กฮอร์เน็ตส์ยากรั้งตัวเขา

วันพฤหัสบดีที่ 08 สิงหาคม 2562
2,025
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคมบ้า วอลเกอร์ การ์ดป้ายแดงของ บอสตัน เซลติคส์ เปลือยใจเรื่องแผนงานอาชีพว่าเดิมทีอยากฝากฝีมือกับ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ ทีมเก่าไปตลอดชีวิต แต่เพราะองค์กรต้องการถ่ายเลือดจึงไม่ยอมจ่ายจ้างเขา จนท้ายสุดใช้สิทธิ์ฟรีเอเจนต์มาอยู่ ทีดี การ์เด้น

รายงานจาก 'ดิ แอธเลติค' ว่าความจริงแล้ว ฮอร์เน็ตส์ สามารถมอบสัญญาใหม่เต็มมูลค่า 5 ปี 221 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯให้กับ วอลเกอร์ เพราะเป็นทีมที่ดราฟท์เข้าลีกเมื่อปี 2011, ประสบการณ์กว่า 8 ซีซั่น และติดทีมออล-เอ็นบีเอ 

ทว่า 'แตนอาละวาด' กลับเสนอสัญญา 5 ปี มูลค่า 160 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ ซึ่งถือว่าไม่จริงใจ นั่นทำให้ ออล-สตาร์ 3 สมัย เลือกปล่อยตัวเองอิสระ แล้วมาเซ็น 4 ปี มูลค่า 142 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ กับ เซลติคส์ ล่าความสำเร็จดีกว่า 

วอลเกอร์ เข้าใจ ฮอร์เน็ตส์

"มันไม่ใช่สิ่งที่น่าผิดหวัง (ข้อเสนอ ฮอร์เน็ตส์) ผมเข้าใจเรื่องของธุรกิจในวงการ ไม่ได้หัวเสียต่อเจ้าของทีม (ไมเคิ่ล จอร์แดน) หรือองค์กรในทุกๆอย่างเลย" 

"มันอยู่บนพื้นฐานของความเข้าใจ ท้ายสุดแล้วคุณต้องเอาใจเขา มาใส่ใจเรา ถามว่า 'เอ็มเจ' สมควรจ่ายเกินเพดานค่าจ้าง แล้วต้องเสียภาษีฟุ่มเฟือยหรือไม่? จะทำไปทำไมเมื่อทีมไม่มีลุ้นความสำเร็จ" 

"เมื่อคิดได้ดังนั้น มันก็ช่วยให้ผมสรุปเรื่องทั้งหมดในหัวได้ว่าอย่าอยู่  ชาร์ล็อตต์ อีกต่อไปเลย แม้เราจะรักเมืองนี้แค่ไหน แต่ก็เปลี่ยนความคิดเพราะเวลานั้นตลาดฟรีเอเจนต์ใกล้เข้ามาแล้ว"  

การ์ดวัย 29 ปี ผลงานเฉลี่ยดีสุดอาชีพจาก 82 เกมซีซั่นก่อนที่ 25.9 แต้ม, 5.9 แอสซิสต์ และ 4.4 รีบาวน์ด 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด