:::     :::

เททั่มสุดปลื้มได้โค้ชเค.เยี่ยมแคมป์บาสฯสหรัฐฯ

วันศุกร์ที่ 09 สิงหาคม 2562
1,321
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจย์สัน เททั่ม ฟอร์เวิร์ดที่มาร่วมคัดตัวทีมชาติ สหรัฐฯ ชุดสู้ศึกฟีบ้า เวิลด์ คัพ 2019 ปลาบปลื้มเมื่อได้รับคำแนะนำดีๆจาก ไมค์ เคอร์ซีเซฟสกี้ อดีตโค้ชของเขาเมื่อครั้งเล่นระดับคอลเลจ

เคอร์ซีเซฟสกี้ กับ เททั่ม เคยร่วมงานกัน 1 ฤดูกาลที่มหาวิทยาลัย ดุ้ก โดยเมื่อพฤหัสบดีที่ผ่านมา 'โค้ชเค.' ฐานะเคยเป็นหัวหน้าผู้ฝึกทีมยัดห่วงชายมะกันได้เข้ามาเยี่ยมชมการซ้อม ณ แคมป์ ลาส เวกัส ทั้งใช้เวลาส่วนตัวเคียงข้างศิษย์เก่า แน่นอนสร้างความประทับใจแก่เพชฌฆาตค่าย บอสตัน เซลติคส์ มากๆ

"มันเจ๋งมากเลย...คล้ายพาตัวเองย้อนนึกถึงวันเก่าๆ" ฟอร์เวิร์ดวัย 21 ปี ให้สัมภาษณ์ 'เอ็นบีซี สปอร์ตส์'

เททั่ม ฟังคำสอนโค้ชเค.

"ท่านคือคนที่ผมสนิท ดีใจที่ได้พูดเช่นนั้น ดีใจที่ได้มาอยู่จุดนี้ เราไม่ได้เจอกันนานแล้วทั้งที่ก่อนนั้นคุยกันบ่อยมาก มันจึงปลื้มทุกครั้งเมื่อมีโอกาสเจอแก" 

"เอาจริงๆอยากมีประสบการณ์ร่วม อยากใกล้ชิดโค้ชมากกว่านี้ - เพราะผมมีโอกาสคลุกคลีแกเพียงปีเดียว ดังนั้นพอท่านมาดูซ้อมจึงซึ้งเหลือเกิน" 

"สำหรับสิ่งที่โค้ชเค.บอกสอนนั้น ก็อยากเก็บเป็นความลับระหว่างเราสองคน ... เอาเป็นว่าคือเรื่องดี ทุกๆเรื่องที่แกบอกผมล้วนแต่มีประโยชน์ ท่านพยายามกระตุ้นให้ตัวผมพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ กล้าเรียกว่าเขาคือโค้ชที่ดีสุดตลอดกาล ดังนั้นพูดอะไรมาก็ต้องรับฟัง เพื่อเอาไปปฏิบัติ" 

เมื่อเสร็จสิ้นแคมป์เฟสแรกที่ ลาส  เวกัส ลำดับต่อไปทีมชาติสหรัฐฯจะไปซ้อมเฟสสองที่ ลอส แอนเจลีส จากนั้นจะมีการตัดตัว 12 รายชื่อส่งแข่งทัวร์นาเมนต์ ในวันที่ 17 ส.ค.

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด