:::     :::

'พอช'เชื่อยังไม่ปลอดภัยเรื่องเอริคเซ่น

วันศุกร์ที่ 09 สิงหาคม 2562
1,107
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผจก.ทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไม่เห็นด้วยกับแนวทางการปิดตลาดนักเตะขาเข้าซัมเมอร์ 2019 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนตลาดนักเตะขาออก เนื่องจากเสียเปรียบลีกอื่น โดยเฉพาะเด็กโปรดของเขาอย่าง คริสเตียน เอริคเซ่น คงสถานะสุ่มเสี่ยง

ลูกหนังเมืองผู้ดีเลือกปิดตลาดขาเข้าก่อนลีกฤดูกาล 2019-20 เปิดฉากเมื่อ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา ทว่าตลาดขาออกไปลีกอ่อนยังรอระบายได้ถึงสิ้นเดือน ทำให้มหาอำนาจใน เซเรีย อา อิตาลี (ขาเข้าปิด 23 ส.ค.) หรือยุโรปอื่นๆทั้ง ลา ลีกา สเปน หรือ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ( 2 ก.ย.) สามารถตบแข้งพรีเมียร์ลีกได้ 

แล้วดาวเตะเดนส์ก็เป็นเป้าหมายของ แอต.มาดริด ที่พร้อมซื้อสัญญาปีสุดท้ายในสนนราคา 20 ล้าน ปอนด์ เอาไปประสานงาน คีแรน ทริปเปียร์ เกลอเก่า 

เหตุนี้เองเทรนเนอร์อาร์เจนไตน์จึงต้องแสดงความเห็นผ่านไมค์ก่อนเกมพบ แอสตัน วิลล่า ( 10 ส.ค.) ร้องให้ลีกพิจารณาประเด็นความเสียเปรียบนี้ 

"กับทุกๆสถานการณ์ที่ผมต้องเผชิญนี้ ทำให้ผมคิดว่าคงไม่ใช่เวลาอันเหมาะสมจะมาพูดเรื่องของเขา (เอริคเซ่น) เพราะตามหน้าสื่อฯเต็มไปด้วยข่าวลือ ... เราคงเสียเวลามากหากต้องนั่งแจงกับทุกเรื่องเหลวไหล" 'พอช' ช่วงหลังสัมภาษณ์ดุดัน 

โปเช็ตติโน่ บอกลีกอังกฤษเสียเปรียบ

"ผมจะแฮปปี้กว่านี้มากหากว่าขุมกำลังที่เรามีในตอนนี้ ยังอยู่กันพร้อมหน้าหลังจากตลาดขาออกลีกอังกฤษปิดตัวลง" 

"ลูกหนังเมืองผู้ดีเสียเปรียบลีกอื่นยุโรปเพราะที่อื่นเขามีเวลาอีกร่วม 20 วันสำหรับทำการเสริมทัพ ส่วนตัวเห็นว่านี่คือความผิดพลาดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ปล่อยให้สิ่งนี้เกิดขึ้น" 

"แม้ในมุมหนึ่งเป็นสิ่งดีเพราะสามารถเริ่มฤดูกาลแบบมีสมาธิ แต่กับประตูขาออกที่เปิดนี้ ก็เหมือนดาบสองคมปล่อยให้พวกค่ายลูกหนังลีกอื่นมากวนใจผู้เล่นเรา" 

"หลังจากผ่านมา 2 ฤดูกาลที่ใช้รูปแบบนี้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คงทราบแล้วว่าหากทั้งทวีปยุโรปไม่เปลี่ยนมาใช้แนวทางนี้ เราก็น่าจะไปเปิด-ปิด ตลาดแบบเดิมได้แล้ว" 

"เราไม่ควรล่อยให้ลีกอังกฤษ เสียเปรียบสโมสรยุโรปอื่นๆ เพราะทีมสังกัดพรีเมียร์ลีก ก็อยากปิดจ๊อบให้ทุกอย่างนิ่ง เพราะมิฉะนั้นหากโดดดูดก็ยากจะต่อกรคู่แข่งบนเวที แชมเปี้ยนส์ หรือเกมยุโรปใดๆ" 

อนึ่งไม่ใช่แค่ สเปอร์ส ที่อาจโดดดูดนักเตะ ทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อาจเสีย ปอล ป็อกบา, ลิเวอร์พูล มีโอกาสถูกดึง เดยัน ลอฟเรน หรือ อาร์เซน่อล กำลังสุ่มเสี่ยงถูกพรากกล่องดวงใจอย่าง ชโคดราน มุสตาฟี่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด