:::     :::

สัมภาษณ์เต็มคล็อปป์หลังชัยชนะในนัดเปิดสนาม

วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2562
1,540
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เปิดใจหลากหลายประเด็นหลังชัยชนะในนัดเปิดสนามเหนือ นอริช ซิตี้ 4-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ประเมินฟอร์มการเล่น

"ก็ดีนะ รูปเกมโดยส่วนใหญ่ดีมาก ผมคิดว่าในช่วง 60 นาทีแรกน่าประทับใจอย่างมาก แต่หากพวกคุณเซอร์ไพรส์ที่ นอริช มีช่วงเวลาสร้างความอันตรายให้พวกเราได้เช่นกัน ผมก็ไม่นะเพราะผมรู้ว่าพวกเขาทำได้"

"เราทำได้ดีมากและในช่วง 60 นาที เราก็เล่นได้อย่างที่ต้องเล่น เราน่าจะยิงได้มากกว่านี้โดยเฉพาะหลังจากครึ่งแรก นอริช ไม่ได้หัวเสียเลยนะกับตัวเลขสกอร์ พวกเขายังคงกล้าเล่น ตื่นตัว และทำในสิ่งที่ต้องการทำ"

"ผมอยากบอกว่า ผมให้ความเคารพอย่างมากต่อสิ่งที่ ดาเนียล ฟาร์เค่ กำลังทำกับทีมนี้ พวกเขาเป็นทีมที่น่าสนใจและน่าตื่นตาตื่นใจ นั่นแหละว่าทำไมพวกเขายิงได้ พวกเราเสียสมาธิกันไปเล็กน้อย"  

"เราจำเป็นต้องป้องกัน 2 จังหวะในช่วงท้าย พาสชั่นในการเล่นสร้างความแตกต่างได้กับสถานการณ์แบบนี้ นั่นคือสิ่งที่คุณต้องแสดงออกมา และผมก็ชอบการทำงานอย่างหนักของเราอย่างมาก รวมถึงการไม่ประมาทพวกเขา นอกเหนือจากอาการบาดเจ็บแล้วของอาลีแล้วก็ไม่มีอะไรแย่ๆ ให้ต้องพูดถึง"

สิ่งที่ โอริกี้ จะช่วยทีมได้ในฤดูกาลนี้

"เราตัดสินใจในสิ่งที่เราทำด้วยเหตุผลที่เรามี ผมคิดว่า ดิฟ ทำได้ดีมากๆ ในคืนนี้ มี 2-3 ครั้งที่เขาตัดสินใจไม่ดีแล้วก็เสียบอล แต่ก่อนหน้านั้นก็ยอดเยี่ยมมากๆ เขาสร้างความอันตรายได้ตลอดเวลา

"เราเริ่มฤดูกาลกันเร็ว และข้อผิดพลาดบางอย่างที่เกิดขึ้นจะต้องไม่เกิดระหว่างฤดูกาล แต่โดยรวมวันนี้คือโอเค หากมีใครบอกก่อนเกมว่าเราจะชนะ 4-1 ผมก็เอานะกับสกอร์นี้ และหากมีใครบอกว่าเราจะเล่นในช่วง 60 นาทีแรกได้แบบคืนนี้ ผมก็บอกอีกนั่นแหละว่า 'โอเค ผมเอาแบบนี้เลย"


อาการบาดเจ็บของ อาลีสซง เบ็คเกอร์

"มันดูไม่ดีสำหรับเรา เราจะต้องรอดูว่ารุนแรงเพียงใด เขาไม่สามารถเล่นต่อได้ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณที่ไม่ดี สถานการณ์ของ อาลี เป็นเรื่องบ้าบอ มันเป็นอาการเจ็บน่อง เขารู้สึกว่าเหมือนมีใครเอาอะไรมาตีจากด้านหลัง"

"จากประสบการณ์ของผม เขาจะไม่พร้อมสำหรับเกมวันพุธนี้ (ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ กับ เชลซี) ผมไม่สามารถบอกอะไรได้มากกว่านี้จนกว่าจะมีผลการสแกนออกมา" 


โอกาสของ อาเดรียน ที่จะได้ทำหน้าแทน

  "เขาเป็นที่มั่นใจตัวเองมากๆ ผมไม่คิดว่าเขาต้องการจะนั่งข้างสนามอย่างเดียวไปตลอด 2 ปี เขาเตรียมพร้อมอยู่เสมอ ผมคุณต้องเจอสถานการณ์แบบนี้ คุณต้องการมีใครสักคนที่เคยเล่นในลีก เป็นคนที่มีประสบการณ์ ตอนนี้เขา 32 ปีแล้วและเป็นคนที่เยือกเย็น อย่างที่เราเห็น เขาใช้เท้าได้ดีซึ่งสำคัญต่อเรามากๆ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ดีเลย คุณไม่ต้องการอยู่ในสถานการณ์ที่มีผู้รักษาประตูเพียงคนเดียวฟิตพร้อมลงเล่นหรอก แต่เราจะคอยดู (อาการของ อาลีสซง)" 


อาเดรียน ได้ประเดิมสนามแบบไม่ทันตั้งตัว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด