:::     :::

สัมภาษณ์เต็มโซลชาหลังพาผีอัดสิงห์ยับ

วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2562
9,738
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจในทุกประเด็นหลังพาทีมเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของพรีเมียร์ลีกได้สวยงามด้วยการเอาชนะ เชลซี 4-0

ความมั่นใจที่เพิ่มขึ้น 

"เราเอานะกับชัยชนะ 1-0 หากว่าต้องการในเรื่องผลการแข่งขันสำหรับนัดแรก คุณต้องการความมั่นใจเพิ่มขึ้นเพราะหากชนะได้ คุณก็จะไม่สนใจเรื่องฟอร์มการเล่น แต่ฟอร์มการเล่นในครึ่งหลังสร้างความมั่นใจให้เรามากกับแนวทางที่เราเล่น เราต้องการช่วงพักครึ่งเพื่อตั้งตัวเพราะว่าครึ่งแรกลนลานไปหน่อย และก็เสียบอลง่ายหลายครั้ง แต่ในครึ่งหลัง ผมคิดว่าเราทำได้ยอดเยี่ยมมากทั้งตอนที่มีและไม่มีบอล"  


ผู้เล่นใหม่สร้างความประทับใจทันที

"แน่นอนด้วยการมี อาร่อน และ แฮร์รี่ เราสามารถเก็บคลีนชีตได้ พวกเขาเข้ามาสู่ทีมและยกระดับทุกคน พวกเขาท้าทายตำแหน่งคนอื่นเพราะมีการแข่งขันกันในทีม"

"ผมมั่นใจว่า แดเนียล เจมส์ จะจดจำช่วงเวลานี้ไปตลอดชีวิต (ลงเล่นที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดครั้งแรกแล้วยิงประตูได้) เขามีช่วงซัมเมอร์ที่ยากลำบากเพราะปัญหาชีวิตส่วนตัว และการเริ่มต้นได้แบบนี้ก็เป็นสิ่งที่ผมยินดีกับเขาด้วย"

ประตูจากผู้เล่นแนวรุก 

"รูปแบบการทำประตูเป็นเรื่องน่าประทับใจ มาร์คัส วิ่งสอดมาจากฝั่งซ้ายเข้ามายิง ขณะที่ อ็องโตนี่ ก็เข้าชาร์จลูกเปิดจากระยะ 4 หลา"

"นั่นมีความหมายต่อพวกเขาอย่างมากและผมก็คิดว่าเราได้แสดงให้เห็นว่าสามารถทำได้ทั้งสองอย่างคือ เราสามารถเล่นโต้กลับได้ และสามารถยิงประตูได้ในช่วงเวลาที่มีกองหลังคู่แข่งขวางทางอยู่มากมาย"

การเล่นของ ป็อกบา

"ผมคิดว่า ปอล  สามารถทำได้หลายอย่าง เขาสามารถทำหน้าที่ของมิดฟิลด์ตัวรุกได้ วันนี้เขาเป็นมากกว่าผู้เล่นตัวเชื่อมเกม วันนี้เขาถูกขอให้เล่นในบทบาทตัวรับ และเมื่อคุณมี (วิคตอร์) ลินเดอเลิฟ, แม็กไกวร์ และ (ดาบิด) เด เคอา อยู่ข้างหลัง คุณก็สามารถเล่นได้แบบนั้น ประตูที่ 3 ของเราเป็นการจ่ายที่สุดยอด และประตูที่ 4 เขาก็วิ่งทำทางมาได้เยี่ยม"

"ผมพูดอยู่เสมอว่าเขาเป็นผู้เล่นระดับท็อปและเป็นมืออาชีพ เขารักการเล่นฟุตบอล เขาเติบโตขึ้นที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เขาคือแชมป์โลก ดังนั้นไม่มีเหตุผลที่ต้องทำให้ตัวเองแย่ลงในสนาม เขามีช่วงเวลาที่ผิดพลาดบ้าง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่"

ทำงานกันต่อไป

"นั่นคืองานของผู้จัดการทีม เราจำเป็นต้องพัฒนาอยู่เสมอ เราจำเป็นต้องมองย้อนกลับไปดูผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ผมก็คงพูดเหมือนเดิมต่อให้เราได้ผลการแข่งขันอย่างอื่น ตอนนี้อยู่ในช่วงของการทำงานและนักเตะก็ทำกันได้เยี่ยมตั้งแต่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นมา พวกเขามีความฟิตที่จะทำในสิ่งที่เราต้องการให้พวกเขาทำ เรารู้ว่าเป็นช่วงเริ่มต้นฤดูกาลและต้องจัดการในเรื่องการเล่นร่วมกันต่อไป ยิ่งเราเข้าใจกันมากขึ้น ได้เล่นด้วยกันมากขึ้น และโชว์ให้เห็นว่าเราคือทีม ก็จะยิ่งพัฒนาขึ้นอีก"

อยู่กับความเป็นจริง

"เมื่อคุณออกสตาร์ตได้แบบนี้ สโมสร แฟนบอล และทุกคนต่างกลับบ้านด้วยความสุข ตอนนี้ก็เป็นเรื่องของการพยายามรักษาระดับเอาไว้ เริ่มต้นโฟกัสกับเกม (พบวูล์ฟแฮมป์ตัน) ที่ โมลินิวซ์ ในวันจันทร์ เรารู้ว่าใน 2 นัดหลังสุดที่ผมก็อยู่ที่นั่นด้วยได้ผลที่ไม่ดี (แพ้ 1-2 ทั้งในลีกและเอฟเอ คัพ) ดังนั้นเราต้องทำให้แน่ใจว่าเราจะทำทุกอย่างที่สามารถทำได้เพื่อไม่ให้ผลมันออกมาแบบเดิม"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด