:::     :::

'ราฟา'ด่าบอร์ดนิวฯจอมสะตอ

วันอังคารที่ 13 สิงหาคม 2562
1,233
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราฟาเอล เบนีเตซ เฮดโค้ช ต้าเหลียน อี้ฟาน เปิดปากวิจารณ์ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดเป็นครั้งแรก นับจากผละออกมาเมื่อ 2 เดือนก่อน พุ่งเป้าไปที่ความจริงใจในการบริหารโดยเจ้าของทีม ไมค์ แอชลี่ย์ ว่าดีแต่พูด แต่ไม่เคยทำจริง

'ราฟา'หมดสัญญาออกจาก เซนต์.เจมส์ พาร์ค เมื่อสิ้น มิ.ย.ทั้งที่ร่วมงานกันมากว่า 3 ปี เข็นทีมจากลีกรองสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อปี 2017 แล้วปักหลักฝังรากอย่างมั่นคง 

ทว่าความไม่ลงรอยกับ มิสเตอร์ แอชลี่ย์ เรื่องงบประมาณเสริมทัพต่ำกว่าที่เคยรับปาก หรือบางครั้งไม่มีเลย เบนีเตซ ก็อุตส่าห์สู้ทนทำงานกระทั่งหมดความขันติในที่สุด 

"ผมพยายามทำหน้าที่ตัวเองอย่างสุดความสามารถในทุกๆวัน แม้คราวตกระกำลำบากในลีกแชมเปี้ยนชิพ เคยปฏิเสธทุกการทาบทามจากค่ายอื่นที่ยื่นมา - แล้วมันเป็นข้อเสนอจากสโมสรไซส์ใหญ่กว่า ต้าเหลียน อี้ฟาน เสียอีก" เบนีเตซ ให้สัมภาษณ์ 'ดิ แอธเลติค'

เบนีเตซ กับความขมขื่น

"หากผมเลือกมาอยู่ที่นี่เพราะเงิน ทำไมต้องนานขนาดนั้น ความจริงสมควรทิ้งทีม นิวคาสเซิ่ล ไปตั้งนานแล้ว" 

"บอร์ดบริหาร นิวคาสเซิ่ล มีเวลาเป็นปีเพื่อยื่นข้อเสนอต่อสัญญากับผม แต่เมื่อเราได้เข้าหารือกันหลังจบฤดูกาลก่อน ( 2018-19) พวกเขาไม่สามารถมอบดีลที่ผมยอมรับได้"

"แก้ตัวแถไปว่าไม่ต้องการลงทุนกับอะคาเดมี่สโมสร หรือสนามซ้อม, นโยบายซื้อแค่นักเตะอายุต่ำกว่า 24 ปี ซึ่งผมกล้าบอกเลยว่าคุณภาพทีมมันไม่ดีพอจะจบท็อป 10 ด้วยซ้ำ"

"หลังจากหารือ ผมก็ทราบว่าพวกเขาคงไม่กลับมาพร้อมสัญญาที่จริงๆจังๆกับเราอีกแล้ว แล้วก็ตามคาดดีลยื่นมาอีกครั้ง 19 วันต่อมา ด้วยตัวเลขค่าเหนื่อยเท่ากับเมื่อ 3 ปีก่อน แถมทดทอนอำนาจซื้อ-ขาย ของผมอีก"

บทสรุปคือต่างคนต่างแยกทาง โดย นิวคาสเซิ่ล ไปได้ สตีฟ บรูซ ผจก.ทีมแฟนบอลยี้ทำงาน ประเดิมด้วยการพ่าย อาร์เซน่อล คารังเซนต์ เจมส์ พาร์ค 0-1

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด