:::     :::

'บราวน์'อดีตแนวรับฟ้าขาวชุดแชมป์โลก1986เสียชีวิต

วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2562
1,256
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โฮเซ่ หลุยส์ บราวน์ กองหลังทีมชาติอาร์เจนตินาชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1986 เสียชีวิตในวัย 62 ปีเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

โฮเซ่ หลุยส์ บราวน์ หรือ 'เอล ตาต้า'กองหลังทีมชาติอาร์เจนตินาชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1986 เสียชีวิตแล้วเมื่อวันอังคารที่ 13 สิงหาคมในวัย 62 ปี หลังต่อสู้กับโรคอัลไซเมอร์มาตลอดช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอส

ตามรายงานจากทวิตเตอร์สโมสร เอสตูเดียนเตส ที่'เอล ตาต้า'ค้าแข้งในช่วงแรกของอาชีพระหว่างปี 1975-1983 โพสต์ข้อความว่า'หนึ่งวันที่แสนเศร้าสำหรับครอบครัวอัลบีร์โรฮา นักสู้ของเรา โฮเซ่ หลุยส์ บราวน์ จากเราไปแล้ว ความทรงจำและความรักที่เขามีต่อสโมสรจะคงอยู่ตลอดไป' 


บราวน์ ค้าแข้งกับหลายสโมสรนอกจาก เอสตูเดียนเตส ในช่วงเริ่มต้นอาชีพแล้วยังเคยเล่นกับ โบคา จูเนียร์ส, เดปอร์ติโว เอสปันญ่อล, ราซิ่ง คลับ ก่อนย้ายไปค้าแข้งต่างแดนกับ อัตเลติโก นาซิโอนาล ของโคลอมเบีย, เรอัล มูร์เซีย ของสเปน และ แบรสต์ ของฝรั่งเศส 

'เอล ตาต้า'ลงเล่นกับทีมชาติอาร์เจนตินา 36 เกม ทำหนึ่งประตู ซึ่งเป็นการทำได้ในรอบชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลโลกปี 1986 กับ เยอรมันตะวันตก หลังโขกการเปิดลูกฟรีคิกของ ฮอร์เค่ บูร์รูชาก้า ในช่วงท้ายเกมเขาบาดเจ็บหัวไหล่แต่กัดฟันเล่นต่อโดยปฏิเสธที่จะเปลี่ยนตัวออกจากสนามจนกระทั่งหมดเวลาการแข่งขันและทีมฟ้าขาวเป็นฝ่ายชนะด้วยสกอร์ 3-2


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด