:::     :::

'วีวีดี'โฟกัสทีมก่อนเกียรติยศบุคคล

วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2562
1,259
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังเสาหลัก ลิเวอร์พูล แสดงจุดยืนชัดเจนว่าเป้าหมายของเขาคือทำทุกทางให้ทีมประสบความสำเร็จ ขณะที่เรื่องเกียรติยศส่วนบุคคล หรือหาทางให้ตัวเองเด่นกว่าชาวบ้านนั้นไม่คิดเอามาปฏิบัติให้รกสมอง

ฟาน ไดค์ คือเต็งหนึ่งที่จะคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ 2019 จากความโดดเด่นตลอดปี 2018-19 ทั้งยอดมงกุฎ แชมเปี้ยนส์ ลีก, ช่วย 'หงส์แดง' จบอันดับสอง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบทำ 22 คลีนชีต และเข้าชิง ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก นามทีมชาติฮอลแลนด์ 

อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 28 ปี ไม่แคร์ว่าบอลทองคำจะเป็นของเขาหรือไม่ เพราะสิ่งสำคัญสุดคือพา ลิเวอร์พูล กวาดโทรฟี่มาประดับใต้ถุนสนามแอนฟิลด์เท่านั้น 

"การตัดสินเรื่องตำแหน่งนั้น จะมีขึ้นก็หลังจากนี้เป็นเดือนๆ แล้วผมไม่มีส่วนร่วมด้วย อนึ่งก็นับเป็นเกียรติหากจะถูกเสนอชื่อหรือมีประเด็นให้ถกถึงกัน" ฟาน ไดค์ กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนเกม ซูเปอร์ คัพ พบ เชลซี ( 14 ส.ค.) 

ฟาน ไดค์ โฟกัสทีมก่อนบุคคล

"แต่สิ่งที่ตัวเองสามารถทำได้คือก้มหน้าก้มตาซ้อมไป, โชว์ฝีเท้าบนสนาม, แสดงศักยภาพของเราออกมา, อยากเก่งขึ้นในทุกๆวัน - สิ่งเหล่านี้ต่างหากที่ผมทำอยู่" 

"หากใครอยากพูดว่าผมจะได้รับรางวัล ก็น้อบรับไว้แต่นั่นไม่ใช่สิ่งสำคัญเลย เพราะสมาธิทั้งหมดผมมุ่งไปยังผลงานกับต้นสังกัด ทุกอย่างที่ทำก็เพื่อทีม ซ้อมหนัก เหยียบเต็มคันเร่งก็เพื่อพัฒนาตัวเองฐานะฟุตบอลอาชีพ และฐานะมนุษย์คนหนึ่งซึ่งอยากเก่งขึ้นเรื่อยๆ" 

สำหรับอัตราต่อ-รอง บอลทองคำล่าสุดจาก 'สกาย เบท' ยกให้ ฟาน ไดค์ จ่ายต่ำสุดที่ 8/13 (แทง 13  จ่าย 8 ไม่รวมทุน) ตามด้วย < ลีโอเนล เมสซี่ (6/5) และ < คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เท่ากับ อาลีสซง เบ็คเกอร์ (16/1) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})