:::     :::

หงส์แม่นโทษซิวแชมป์ซูเปอร์คัพหลังเจ๊า2-2

วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2562
2,012
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เป็นสมัยที่ 4 ได้สำเร็จ เมื่อเอาชนะ เชลซี ช่วงดวลจุดโทษ 5-4 หลังเสมอกัน 1-1 ใน 90 นาที และ 2-2 ในเวลา 120 นาที

ฟุตบอล ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ

ลิเวอร์พูล 1 - เชลซี 1

(ต่อเวลาพิเศษเสมอ 2-2, ลิเวอร์พูล ชนะจุดโทษ 5-4)

สนาม : โวดาโฟน พาร์ค, อิสตันบูล,ตุรกี

    เริ่มเกมมา 11 นาที เชลซี มีโอกาสจะแจ้งจากจังหวะที่ เปโดร โรดริเกซ ลากตัดจากทางขวาเข้ามาหน้าเขตโทษแล้วซัดด้วยซ้าย แต่บอลหลุดเสาไกลออกไป

    กระนั้น เป็นโอกาสของ ลิเวอร์พูล บ้างเช่นกันในนาทีที่ 16 เมื่อ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน สาดโด่งจากกลางสนามออกทางขวาให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จี้เข้าเขตโทษไปดีดด้วยซ้าย แต่ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ยังล้มตัวเซฟไว้ได้

    นาทีที่ 22 สิงห์บลูส์น่าเฮเหลือเกิน เมื่อ ชิรูด์ จ่ายไปให้ เปโดร ยิงด้วยซ้ายเต็มแรง แต่บอลไปชนคาน

    ในที่สุด เชลซี ก็มาขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 36 เมื่อ คริสเตียน พูลิซิช ลากบอลมาก่อนปาดเข้าช่องให้ ชิรูด์ หลุดเข้าเขตโทษด้านซ้ายแล้วยิงสวนตัว อาเดรียน ที่พยายามออกมาปิดมุมเข้าประตูไป

    กองเชียร์สิงห์บลูส์ต้องเฮเก้อ เมื่อ เอแมร์ซอน จ่ายทะลุให้ พูลิซิช หลุดไปทางกราบซ้ายก่อนเลี้ยงตัดมายิงด้วยขวาในเขตโทษเสียบเสาแรกเข้าไป ทว่าไลน์แมนก็ยกธงล้ำหน้าแต่แรกแล้ว เช่นเดียวกับวีเออาร์ที่ยืนยันได้

    ช่วงท้ายครึ่งแรก หงส์แดงพยายามโหมบุก ซาลาห์ ได้ลากมายิงด้วยซ้ายแถวมุมเขตโทษด้านขวา แต่บอลก็ติดบล็อคลอยโด่งก่อนโดนสกัดทิ้ง หมด 45 นาทีแรก เชลซี นำ 1-0

    ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ปรับแผนด้วยการส่ง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงมาแทน อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ทันที

    นาทีที่ 48 หงส์แดงตามตีเสมอ 1-1 เมื่อ ฟาบินโญ่ ยกเข้าเขตโทษ ฟีร์มีโน่ ทะลุกับดักล้ำหน้าไปดีดต่อสั้นๆ ให้ มาเน่ ยิงไปติด เกปา ทีแรก ทว่าบอลยังทะลักมาหน้าปากประตูเข้าทาง มาเน่ ซ้ำง่ายๆ เข้าไปเลย

    ลิเวอร์พูล เหมือนติดเครื่องเดินหน้าบุกต่อ นาทีที่ 51 มาเน่ หลุดมาทางซ้ายก่อนปาดมาหน้าเขตโทษให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน สอดมาวางเท้าแป บอลไปแฉลบแนวรับสิงห์บลูส์ ทว่าก็เปลี่ยนทางไม่เยอะทำให้ เกปา รับไว้ได้

    หงส์แดงน่านำเหลือเกินในนาทีที่ 75 เมื่อลูกเตะมุมมาตกที่ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม ไหลต่อมาที่ ซาลาห์ ซัดด้วยซ้ายไปโดน เกปา ล้มตัวเซฟไว้ได้ เด้งมาเข้าทาง ฟาน ไดค์ ซ้ำเน้นๆ ก็ไปตรงตัว เกปา ปัดไปชนคานกระดอนออกมาพลาดได้ประตูอย่างเหลือเชื่อ

    นาทีที่ 83 เชลซี ต้องเฮเก้ออีกครั้ง เมื่อ เมสัน เมาท์ หลุดมาทางซ้ายก่อนซัดด้วยซ้ายส่งลูกเรียดเข้าเสาไกลไปแล้ว ทว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าเสียก่อน

    ช่วงทดเจ็บ ลิเวอร์พูล มีลุ้นส่งท้าย เมื่อบอลสกัดในเขตโทษของ เชลซี ไม่ขาด มาเข้าทาง ซาลาห์ ทางด้วยขวากึ่งยิงกึ่งผ่านยัดเข้ากลาง ทว่าก็ไม่มีใครเข้าถึง จบ 90 นาทียังเสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไป

    ช่วงต่อเวลาพิเศษ นาทีที่ 95 หงส์แดงมาแซงนำ 2-1 จากจังหวะต่อบอลทางซ้าย ฟีร์มีโน่ ทะลุขึ้นมาสุดเส้นหลังก่อนหักเข้ากลางให้ มาเน่ วางเท้าแปเสียบใต้คานไม่เหลือ

    ทว่านาทีที่ 101 เชลซี ก็มาได้จุดโทษ เมื่อ อาเดรียน ไปรวบขา แทมมี่ อบราฮัม ล้มลง ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ ก่อนที่ จอร์จินโญ่ จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดส่งสกอร์เป็น 1-1

    สิงห์บลูส์น่าพลิกแซง เมื่อ เปโดร โรดริเกซ หลุดมาถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวาแล้วปาดเข้ากลาง อบราฮัม ชาร์จบอลค่อยๆ กลิ้งเฉียดเสาไกลออกไปนิดเดียว

    นาทีที่ 113 เชลซี มีลุ้นจะแจ้ง จากจังหวะที่ อบราฮัม ได้บอลในเขตโทษฝั่งซ้ายแล้วไหลคืน เมสัน เมาท์ ยิงด้วยขวาไปติดเซฟ อาเดรียน ปัดออกมา และจังหวะต่อเนื่อง เปโดร เลื้อยมายิงด้วยขวาหน้าเขตโทษ ทว่าบอลเฉียดเสาออกไป

    จากนั้น ทั้งสองทีมก็ทำอะไรกันไม่ได้เหมือนเดิม ครบ 120 นาทีเสมอกัน 2-2 ต้องดวลจุดโทษตัดสิน โดยเป็น ลิเวอร์พูล ที่แม่นเป้ากว่าเอาชนะไป 5-4 ซึ่ง แทมมี่ อบราฮัม คนสุดท้ายซัดไปติดเซฟของ อาเดรียน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    ลิเวอร์พูล : อาเดรียน - โจ โกเมซ, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, เจมส์ มิลเนอร์ - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน

    เชลซี : เกปา อาร์รีซาบาลาก้า - เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, เคิร์ท ซูม่า, เอแมร์ซอน - เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช - เปโดร โรดริเกซ, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, คริสเตียน พูลิซิช

    ผู้ตัดสิน : สเตฟานี่ ฟรัปปาร์ (ฝรั่งเศส)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด