:::     :::

แชมป์ซูเปอร์คัพลวงตาหากคล็อปป์ไม่แก้เกมรับ

วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2562
1,586
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร ลิเวอร์พูล มีการบ้านกองโตเรื่องแก้ไขเกมรับ หลังจากผลงานในนัดชิง ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ วานนี้บ่งชี้ว่าคือปัญหาสำคัญที่ซุกไว้ใต้พรม แม้จะห่อบรรจุภัณฑ์ด้วยโทรฟี่ลำดับสองยุค ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ตาม

'หงส์แดง' เคยเป็นทีมที่เหนียวแน่น ฤดูกาล 2018-19 เก็บคลีนชีตได้ถึง 22 เกมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทว่าภาพรวมตั้งแต่ปรี-ซีซั่น จนถึงเกมดวล เชลซี ในเวลา 120 นาที จบผลเสมอ 2-2 แล้วยิงจุดโทษชนะ 5-4 นั้น มีการบ้านให้ไปแก้ไข 

เนื่องจากตลอด 10 เกมตั้งแต่เอาชนะ ทรานเมียร์ โรเวอร์ส 6-0 ถึงแมตช์ที่ อิสตันบูล ทีมเสียประตูรวมถึง 16 สกอร์จากทุกรายการ (เฉลี่ย 1.6 ลูก-ต่อ-นัด) 

โดยทีมงาน 'เมล ออนไลน์' ชำแหละจุดสำคัญคือการหาปราการหลังตัวจริงคู่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ไม่ได้ เพราะเกมทางการทั้ง คอมมิวนิตี้ ชีลด์ ต่อเนื่องเปิดซีซั่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใช้ โจ โกเมซ ทำหน้าที่


มาติป ดูมีปัญหาเวลารับมือกองหน้าก้านยาว


อาเดรี่ยน ดูทรงแล้วเก็บคลีนชีตยาก

แต่วานนี้ โกเมซ โดนถ่างยืนแบ็กขวา แล้วสลับใช้ โฌแอล มาติป เป็นปรากาหลังตัวกลาง ภาพรวมออกมาไม่ดีนัก เซนเตอร์ฮาล์ฟแคเมอรูนได้คะแนนแค่ 5 เต็ม 10 เสียประตูตั้งแต่ครึ่งแรกให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ นับเป็นจุดแรกที่ต้องหาความชัดเจน 

อีกเรื่องคือผู้รักษาประตูเมื่อไร้เงา อาลีสซง เบ็คเกอร์ ไปอีกหลายสัปดาห์ เผือกร้อนโดนโยนให้ อาเดรี่ยน นายด่านประสบการณ์แต่คุณภาพห่างจากมือหนึ่งทีมชาติบราซิลมากๆ 

เห็นได้จากการยืนตำแหน่ง, สั่งการกองหลัง หรือมิติเปิดบอลสั้นจากแดนหลังหายไปหมด น่าสนใจว่า ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ จะรับมือปัญหาใหญ่นี้อย่างไร 

รอติดตามว่า ลิเวอร์พูล จะตามหาคลีนชีตแรกในฤดูกาล 2019-20 ได้เมื่อไหร่? เมื่อคู่แข่งที่รออยู่ล้วนแสบๆไม่ว่า เซาธ์แฮมป์ตัน (เยือน), อาร์เซน่อล (เหย้า) และ เบิร์นลี่ย์ (เยือน)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด