:::     :::

เปามาร์กติงเชิ้ตดำญ.แจกโทษไม่เคลียร์

วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2562
5,456
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มาเป็นคอลัมนิสต์รับเชิญให้กับ เมล ออนไลน์ ออกโรงติงการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำสตรี สเตฟานี่ แฟร็ปปาร์ ในเกมยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ วานนี้ว่าแม้ภาพรวมสอบผ่านกับมาตรฐานลูกหนังชาย แต่ก็มีข้อบกพร่อง

แฟร็ปปาร์ ผู้ตัดสินเพศหญิงเลือดเฟร้นช์ สร้างชื่อจากเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2019 สตรีระหว่าง สหรัฐฯ-เนเธอร์แลนด์ จนทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) วางใจให้เธอพร้อมทีมงาน ควบคุมการแข่งขันระหว่าง ลิเวอร์พูล ซึ่งเสมอในเวลา 120 นาที กับ เชลซี 2-2 ก่อนแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ดวลจุดโทษเฮ 5-4 

ภาพรวมของเกมควบคุมให้ราบรื่น ส่วนจังหวะปัญหามีบ้างแต่ไม่เรียกว่าผิดพลาดใหญ่หลวง 

"สิ่งที่ประทับใจผมเกี่ยวกับผลงานของ สเตฟานี่ แฟร็ปปาร์ บนสนามวานนี้คือสามารถพัฒนาตัวเองจากเกมสตรี มาสู่บุรุษซึ่งเร็วกว่า- ปะทะหนักกว่าได้อย่างดี ยิ่งมันเป็นการดวลของสองค่ายตัวแทนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ" เปา มาร์ก เริ่มแสดงความเห็น 


3 เปาสาวที่สร้างหน้าประวัติศาสตร์ตัดสินเกมชิงฯ ระดับท็อปของผู้ชาย

"เธอเคยตัดสินเกมลีก เอิง ฝรั่งเศส มาก่อนแล้ว แต่กับลูกหนังเมืองผู้ดีดวลกันมันเข้มข้นกว่ามาก" 

"นี่คือครั้งแรกที่ทีมงานผู้ตัดสินสตรี ลงทำหน้าที่ในนัดชิงชนะเลิศเกมระดับสูงของผู้ชาย อย่างไรก็ตามมันยังมีข้อโต้แย้งบ้างจัหวะจุดโทษซึ่ง เชลซี ได้รับช่วงต่อเวลาพิเศษ" 

"จากมุมมองที่เชิ้ตดำยืนนั้น อาจเห็นว่ามีการปะทะระหว่างขาของนายด่าน อาเดรี่ยน (ลิเวอร์พูล) กับ แทมมี่ อับราฮัม (กองหน้า เชลซี) แต่หากพิจารณาดีๆจะเห็นว่าแทบไม่รู้สึกเลย ... ในความเห็นผมมองว่าจังหวะนั้นควรเป็นลูกตั้งเตะจากประตู"  

"มีคำถามอีกว่าทำไมไม่ใช้ 'วีเออาร์' เรียกดูเหตุการณ์ย้อนหลัง ก็เพราะทีมงานซึ่งเฝ้ามอนิเตอร์ไม่ได้เห็นว่าเป็นความผิดพลาดชัดเจน" 

"จุดโทษนี้อาจนำมาซึ่งความเห็นเสียงแตกที่จะเปลี่ยนการตัดสินใจ ดังนั้นทีมงานของ แฟร็ปปาร์ จึงแน่วแน่ยืนยันตามเดิม"  

น่าสนใจว่าในฤดูกาลปกติรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ ยูโรปา ลีก เราอาจได้เห็นทีมงานสตรีชุดนี้ ลงเป่าอีกครั้งแมตช์ที่ไม่กดดันมาก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด