:::     :::

เดอบรอยน์ชี้เรือเจ๋งแล้วเล่นให้นิ่งเป็นพอ

วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2562
1,011
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เควิน เดอ บรอยน์ รองกัปตัน แมนฯ ซิตี้ ออกโรปลุกเร้าทีมเมตให้โฟกัสเรื่องการรักษาความสม่ำเสมอไปตลอดรอดฝั่งเป็นลำดับแรก เนื่องจากคุณภาพของขุมกำลัง รวมถึงฟอร์มเปล่งปลั่งอย่างเต็มสูบ ใครก็สู้ไม่ได้อยู่แล้ว

ซิตี้ ดีกรีแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัย หมายมั่นปั้นมือจะกวาดสามปีติดเหมือนอย่างที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยทำได้ในยุค ผจก.ทีม อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน 

ซึ่งเมื่อมองจากภาพรวมทั้งลีก 'เรือใบสีฟ้า' โอกาสสูงเนื่องจากไม่มีจุดอ่อนเลย ต่างกับคู่แข่งในกลุ่ม 'บิ๊ก 6' เต็มไปด้วยการบ้านให้แก้ไข เพื่อพัฒนาภาพรวมให้ดีขึ้นไม่ว่า ลิเวอร์พูล เกมรับรั่ว, ท็อตแน่ม คุณภาพตัวจริง-สำรอง ห่างกันมาก, แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหาความมั่นใจ, อาร์เซน่อล หลังบ้านโหว่ หรือ เชลซี ที่สร้างทีมใหม่ 

สิ่งนี้เองที่ 'เคดีบี' มองเป็นความได้เปรียบ จึงสะกิดพวกพ้องว่าเราเจ๋งอยู่แล้วกว่าคู่แข่ง ดังนั้นขอเพียงเล่นตามมาตรฐาน ไม่ติดประมาทก็จะลอยลำอีกสมัย 

"คุณสามารถพัฒนาผลงานได้เสมออยู่แล้ว แต่สิ่งสำคัญสุดสำหรับทีมนี้ (แมนฯ ซิตี้) คือรักษาฟอร์มสม่ำเสมอต่างหาก" เดอ บรอย์ กล่าวกับเว็บไซต์สโมสร 

เจอกับ ท็อตแน่ม สุดสัปดาห์ขอแค่รักษามาตรฐานก็พอ

"การพัฒนาฝีเท้ามันคือเรื่องของใครของมัน แต่เมื่อมองภาพใหญ่ทั้งทีม มันเรียกร้องมากกว่านั้น ยิ่งเมื่อมองมาตรฐานที่เราตั้งไว้ตลอด 2 ปีที่ผ่านมามันไม่มีทางดีกว่านั้นอีกแล้ว" 

"เราจึงความพุ่งสมาธิเรื่องรักษาความคงเส้นคงวา คงผลงานแบบที่เคยทำไว้ก็พอ" 

แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มโหดในฤดูกาล 2017-18 สร้างสารพัดสถิติของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เด่นๆคือเก็บถึง 100 แต้ม หรือทิ้งห่างอันดับสองมากสุด ( 19 คะนน) ส่วนซีซั่น 2018-19 ก็สุดมันส์เบียด ลิเวอร์พูล ถึงเกมสุดท้ายก่อนเข้าป้ายที่ 98 คะแนน เชือดปลายจมูก 1 แต้ม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด