:::     :::

'แลมพ์ส'ประณามคนเหยียดแทมมี่-เชื่อเด็กยิงได้

วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2562
1,361
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผจก.ทีม เชลซี ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เปิดบ้านพบ เลสเตอร์ ซิตี้ (18 ส.ค.) ประณามกองเชียร์ปลาเน่าซึ่งเหยียดผิวกองหน้า แทมมี่ อับราฮัม พร้อมเชื่อว่าเด็กคนนี้ไม่ขาดความมั่นใจ รอแค่ประตูปลดล็อค

อับราฮัม ตกเป็นเหยื่อโซเชี่ยล มีเดีย เพราะยิงจุดโทษพลาดในเกม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ที่พ่ายต่อ ลิเวอร์พูล 4-5 จึงโดนแฟนบอลสิงห์บลูส์บางส่วนด่าสารพัด โดยเฉพาะเรื่องสีผิว-เชื้อชาติ ซึ่งมันล้ำเส้นเรื่องของฟุตบอล

ดังนั้น 'แลมพ์ส' ฐานะลูกพี่รีบกางปีกป้อง ก่อนเด็กปั้นจะเสียขวัญไปกว่านี้ "สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น แทมมี่ ย่อมเสียใจมากสุดอยู่แล้ว - ยังมีใครเศร้ากว่าเขาอีก" 

"ผมจึงรู้สึกขยะแขยงคนกลุ่มนี้มาก ไม่เชื่อว่ากล้าเรียกตัวเองเป็นแฟนบอล เชลซี ได้อย่างไร" 

"เหตุการณ์ที่ อิสตันบูล หมอนั่นมาอาสาของยิงลำดับห้าเอง เพราะต้องการแบกรับความกดดันในเกมที่ผ่านตาผู้ชมทั่วโลก ... ในขณะเดียวกันก็มีคนใจมด แอบอยู่หลังคีย์บอร์ดหรือโทรศัพท์มือถือ พิมพ์ด่าถ้อยคำน่าเกียจเหล่านั้นออกมาก" 

"ความยับยั้งชั่งใจมันอยู่ตรงไหน? ประณามกันง่ายๆแบบนั้นเลยหรือ? มองว่าเรื่องพวกนี้ต้องสะสาง เราต้องเปลี่ยนมุมมองต่อเรื่องพรรค์นี้สักที"

"ผมโกรธแทน แทมมี่ และโกรธแทนสโมสร เชลซี เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่งาม มองว่าองค์กรมีการบ้านต้องสะสางพฤติกรรมเช่นนี้, หาทางล้อมคอก เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก" 

แลมพาร์ด โกรธเกรียนโซเชี่ยล

พูดถึงสกอร์แรกในสีเสื้อ เชลซี เทรนเนอร์วัย 41 ปี มองว่าอีกไม่นานแข้งเลือดผู้ดีก็จะได้นับหนึ่ง

"เด็กผมคนนี้กระหายรุนแรงที่จะพังตาข่าย จุดนี้เองที่ทำให้ผมประทับใจ เขากระตือรือร้น ต้องการยิงให้ได้ในทุกการซ้อม, แบ่งข้าง 5 คน, แบบฝึกหัดจบสกอร์ แต่ทั้งนี้เจ้าตัวก็ต้องผ่อนคลายด้วย" 

"เมื่อปลดล็อคลูกแรกสำเร็จ ลูกต่อๆไปก็จะตามมาเหมือนตอนไปเล่นยืมตัวที่ แอสตัน วิลล่า และ บริสตอล ซิตี้ ดังนั้นอย่ากดดันตัวเองเกินไป นายยังหนุ่ม มีศักยภาพที่แข็งแกร่ง พัฒนาได้อีกเยอะ มั่นใจมากๆว่าจะก้าวสู่เพชฌฆาตให้สโมสรนี้"  

เชลซี ถูกเอเชี่ยน แฮนดิแคปยกให้เป็นต่อ เลสเตอร์ ซิตี้ ครึ่งควบลูก-10, สกอร์รวมสูง-ต่ำ สองลูกครึ่ง-10

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด