:::     :::

'พอช'ชี้โค้ชไร้แชมป์ก็ไร้ค่า

วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2562
925
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ โปเช็ตตีโน่ ประกาศปณิธานแรงกล้าในฤดูกาล 2019-20 ว่าต่อให้ผลงานในลีกเล่นดีระดับเทพ, ฟุตบอลยุโรปเข้าถึงรอบลึก หรือฟุตบอลถ้วยในประเทศอยู่บนเส้นทางจนถึงนัดชิงฯ มันก็ไม่มีความหมายหากตอนจบยังร้างแชมป์ติดมือ

โปเช็ตตีโน่ มาคุม ท็อตแน่ม ตั้งแต่ซัมเมอร์ 2014 พัฒนาวางรากฐานทีมจนแกร่งตีกินตั๋ว แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อเนื่องนานปี, มีขุมกำลังหนุ่มแจ้งเกิดต่อเนื่อง และขยันมอบโอกาสแก่แข้งเลือดผู้ดี ทว่าบอสอาร์เจนไตน์มีปมด้อยว่าไม่เคยคุมทัพได้แชมป์

ล่าสุด 'พอช' ให้สัมภาษณ์พิเศษ 'สกาย สปอร์ตส์' ระบุเป้าหมายปีนี้ต้องโทรฟี่ติดมือให้ได้ เพราะหากยังต้องชักภาพหมู่ประจำฤดูกาลกับลูกฟุตบอลหรือขวดน้ำต่ออีก มันเป็นยิ่งกว่าความล้มเหลว 

ท็อตแน่ม ที่ได้แชมป์ถึงไม่ล้มเหลวในความเห็นโปเช็ตตีโน่

"แน่นอนที่สุดว่าตำแหน่งแชมป์คือความจำเป็นอันดับแรกของผม แต่อีกทางหนึ่งความสำคัญลำดับต้นคือช่วยผลักดันองค์กรแห่งนี้ด้วย แนวทางมันไม่เคยเปลี่ยนยังคงต้องการให้ทีมชนะเกม พร้อมคว้าโทรฟี่ติดมือ" 

"เมื่อ 2-3 วันก่อนก็มีคนถามผมว่าฤดูกาลนี้วางเป้าหมายอย่างไร? โดยส่วนตัวแล้วก็ต้องมีแชมป์สักรายการ แต่ไม่ได้หมายความว่าโทรฟี่คือไฟท์บังคับ หรือต่อให้ท้ายสุดเราร้างถ้วยก็ไม่ได้แปลว่าคือซีซั่นที่ล้มเหลว" 

"มันคือความเห็นส่วนตัว ว่าหากท้ายสุดคุณเล่นบอลแต่ไร้แชมป์ประดับอาชีพ มันก็คือฤดูกาลที่ล้มเหลว อนึ่งเรื่องนั้นไม่เกี่ยวว่าภาพรวมสโมสรรุ่งเรืองหรือรุ่งริ่ง"

"นี่คือเรื่องที่คิดของผมเอง ไม่ใช่ของทั้งองค์ ท็อตแน่ม" 

ในเหล่ากุนซือ 'บิ๊ก 6' เวลานี้มีเพียง โจเซป กวาร์ดิโอล่า (แมนฯ ซิตี้) กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ (ลิเวอร์พูล) ที่เคยได้แชมป์ตอนคุมทัพ ส่วน สเปอร์ส, แมนฯ ยูไนเต็ด (โอเล่ กุนนาร์ โซลชา), เชลซี (แฟร้งค์ แลมพาร์ด) หรือ อาร์เซน่อล (อูไน เอเมรี่) ตู้โชว์คงว่างเปล่า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด