:::     :::

สัมภาษณ์คล็อปป์จัดเต็มหลังเชือดนักบุญ

วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2562
1,986
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์หลังถึงทุกเรื่องหลังเกมเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

    เกมดังกล่าว ซาดิโอ มาเน่ ยิงให้หงส์แดงขึ้นนำในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกที่เซนต์ แมรี่ส์ ก่อนที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ จะซัดให้ทีมหนีห่างในนาทีที่ 71 ซึ่งน่าจะเป็นชัยชนะที่ง่ายดายของทีมแล้ว

    อย่างไรก็ตาม แดนนี่ อิงก์ส ก็มาจุดประกายความหวังให้ทัพนักบุญ โดยประตูนี้ของอดีตหัวหอก ลิเวอร์พูล นั้นมาจากความผิดพลาดโดยตรงของ อาเดรียน

    แต่สุดท้าย หงส์แดงก็คว้า 3 คะแนนมาได้ และนั่นก็ทำให้นายใหญ่ชาวเยอรมันมีความสุขเป็นอย่างมาก

    พูดถึงชัยชนะหลังจากผ่านยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา...

    ไม่ เราเล่นมาเล่นที่นี่เมื่อปีก่อน ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเกมไหน แต่มันเป็นเกมที่ยาก เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นทีมที่ดี พวกเขามีเกมรับที่ดี มีเกมโต้กลับที่ดี ปีก่อนเราตามหลัง 1-0 และก็กลับมาชนะได้ 3-1 ถูกไหม? นั่นคือเรื่องยาก และบ่ายวันนี้มันก็ยากอีกครั้ง ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเกมกลางสัปดาห์ ผมได้บอกก่อนเกมไปแล้วว่าถ้าเรามาที่นี่พร้อมการเตรียมตัวสองสัปดาห์ มันก็คงจะยากอยู่ดี ผมชอบเกมนี้มากเลยนะ มันไม่ควรที่จะคิดมากเกินไปเกี่ยวกับเกมเมื่อวันพุธ แต่แน่นอนว่าผมรู้สึกประทับใจมากกับความสดชื่นที่มี

    เราคอนโทรลเกม เราเล่นได้อย่างคล่องแคล่ว จากนั้นบอลยาว และลูกตั้งเตะของ เซาธ์แฮมป์ตัน ก็เข้ามา แต่ ซาดิโอ ทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงเวลาที่ดีที่สุด นั่นช่วยเราได้มาก และในครึ่งหลังเราก็ก้าวไปอีกสเต็ป เราคอนโทรลเกมได้ดีขึ้น และจากนั้นนาทีที่ 83 ผมเห็นมันบนหน้าจอสกีน และ อาเดรียน คงคิดว่า 'ฉันเล่นได้ดี ดังนั้นฉันน่าจะทำพลาดซะหน่อยเหมือนกับที่ อาลี เคยทำ!' ดังนั้นพวกเขาจึงขึ้นมาไล่บีบ และ อิงก์ซี่ ก็ได้โอกาสทอง มันเป็นเรื่องธรรมดา ผมคิดว่านักเตะอ่อนล้า แต่เราคว้าผลลัพธ์ได้ ผมคิดว่าเราสมควรได้สามแต้ม ผมพอใจเกมนี้

    พูดถึงความผิดพลาดของ อาเดรียน...

    ใช่ ในที่สุดคุณก็มาถึง ยินดีต้องรับ! อาลี เองก็เคยทำแบบนั้น เห็นได้ชัดว่ามันเป็นเรื่องของผู้รักษาประตูที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้มีปัญหาอะไร ตราบใดที่เราชนะเกมนี้ มันก็เป็นเรื่องดีทั้งหมดแหละ

    พูดถึง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน...

    มันดูโดดเด่นดีนะ มันเป็น 45 นาทีเมื่อวันพุธ เราสามารถพูดได้ว่าพวกเขาช่วยได้แน่นอนสำหรับจำนวนนาทีที่ทำให้รู้สึกถึงความเอาจริงเอาจัง และรู้ว่าคุณได้เตรียมพร้อมเพื่อสิ่งนั้นแล้ว จากนั้นในวันนี้เราก็มีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเรา ซึ่งมันเป็นเรื่องสำคัญมากในตรงกลางสนามที่เราต้องพร้อมสำหรับการวิ่งระยะไกล ดังนั้นเราจึงเปลี่ยนแปลง มันเป็นเรื่องดีสำหรับโอกาสนี้ และเห็นได้ชัดว่า อ็อกซ์ ก็ดูไม่เลวเลย

    พูดถึงฟอร์มของ อาเดรียน...

    อาเดรียน มีอาการข้อเท้าบวม และเราก็จ่ายบอลให้เขามากจนเกินไป ผมแฮปปี้กับทุกสิ่งที่เขาทำในวันนี้ นักเตะคนอื่นต้องรู้สึกตื่นตัวมากกว่านี้ในการสร้างสรรค์เกมขึ้นมา และไม่จ่ายบอลคืนเขาที่มีอาการเจ็บปวดอยู่ เขาใช้เท้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ ถ้าคุณเห็นข้อเท้าของเขาเมื่อวันพฤหัสบดี หลังลงจากเครื่องบิน คุณอาจไม่คิดแบบนั้น ทุกอย่างมันโอเคดี

    พูดถึงเรื่องที่ อาเดรียน เกือบไม่ได้เล่นในเกมนี้...

    เขาดูชัดเจนในช่วงเช้าวันนี้ตอน 10 โมง และจากนั้นข้อความก็ถูกส่งมาในไอโฟนของผม และบอกว่าเขาโอเคดี ถ้าข้อความนั้นเปลี่ยนเป็นเขาเล่นไม่ได้ ผมก็คงต้องทำการตัดสินใจ แต่จนถึงตอนนี้มันก็ดูดีทุกอย่าง เรากำลังรอสิ่งนั้นอยู่ เขาบอกเองตอนทานอาหารเช้าว่าเขาสบายดี แต่เราก็ต้องทดสอบ และนั่นคือสิ่งที่เราทำ

    พูดถึง 2 แชมป์ที่ ลิเวอร์พูล ทำได้ในไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

    ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับถ้วยรางวัลที่สโมสรคว้ามาแล้ว 99% มันใช้เวลานานพอสมควรที่จะละทิ้งความสำเร็จเก่าๆ ในอดีต ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องดีที่เราชนะในการแข่งขัน เราไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน กองเชียร์ของเราจะไม่มีทางลืมเรื่องนั้น อันที่จริงมันเป็นเรื่องง่ายที่จะมีความสุขหลังเกม แล้วจดจ่อกับเช้าวันใหม่ถึงทางข้างหน้า มันไม่ใช่ว่าตอนนี้เราวิ่งไปบนพื้น หรืออะไรก็ตาม และฉลอง โดยที่ไม่มีอะไรอยู่ในมือ! นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงชอบมันมาก (วันนี้) เราไม่ได้หยิ่งยโสกับการคว้าแชมป์อันยิ่งใหญ่ และจากนั้นก็มายังเซาธ์แฮมป์ตัน ผมเคารพเรื่องนั้น และเราแสดงให้เห็นในวันนี้ เด็กๆ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในวันนี้ เราจะกลับบ้านไปพักฟื้น และเริ่มกันใหม่อีกครั้ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด