:::     :::

มูรินโญ่ครองแชมป์กุนซือใช้เงินซื้อนักเตะมากที่สุด

วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2562
3,153
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ชาวโปรตุเกสกลายเป็นกุนซือที่ครองแชมป์การใช้เงินดึงนักเตะมาร่วมทีมมากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล

เป็นการเปิดเผยจากทาง เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษที่รวบรวมข้อมูลของกุนซือต่างๆที่ใช้เงินดึงนักเตะมาร่วมทีม ซึ่งทาง 'เดอะ สเปเชียล วัน' นอนมาเป็นอันดับ 1 ในมูลค่ากว่า 1.4 พันล้านปอนด์ จากนักเตะ 97 ราย

ทั้งนี้สื่อนำนักเตะที่กุนซือวัย 56 ปีรายนี้ดึงตัวมาร่วมทีมมาคิดรวมกันทั้งตอนคุม ปอร์โต้, เชลซี, เรอัล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาคำนวณรวมกันก่อนจะออกมาเป็นตัวเลขดังกล่าว โดยนักเตะที่แพงที่สุดคือ ปอล ป็อกบา ในราคา 89 ล้านปอนด์

ตามมาด้วย คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชื่อดังชาวอิตาลีที่ใช้เงินรวมกันไปมากกว่า 1.11 พันล้านปอนด์ จากจำนวนนักเตะ 85 ราย โดยนักเตะที่แพงที่สุดคือ แกเร็ธ เบล ในจำนวน 86 ล้านปอนด์ ในตอนคุมทีมเรอัล มาดริด เมื่อปี 2013

อันดับ 3 เป็น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ใช้เงินไป 1.03 พันล้านปอนด์ จากนักเตะ 52 ราย ซึ่งคนที่แพงที่สุดเป็น โรดรี้ ที่เพิ่งดึงมาร่วมทีมในหน้าร้อนนี้

อันดับ 4 เป็น มานูเอล เปเยกรีนี่ อดีตกุนซือเรือใบสีฟ้า ที่ใช้เงินไป 949.14 ล้านปอนด์ จากนักเตะ 82 ราย โดยคนที่แพงที่สุดคือ คริสเตียโน โรนัลโด้ ที่ถูกดึงมาในช่วงที่กุนซือรายนี้ย้ายไปทำงานที่ เรอัล มารดริด พอดีในปี 2009

ส่วนอันดับที่ 5 เป็น มักซ์ อัลเลกรี อดีตกุนซือ ยูเวนตุส ที่ใช้เงินไป 914 ล้านปอนด์ จากนักเตะ 87 ราย ซึ่งนักเตะที่แพงที่สุดก็คือ โรนัลโด้ ที่ทีมดึงมาจาก เรอัล มาดริด เมื่อปีที่ผ่านมาในมูลค่า 98 ล้านปอนด์



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})