:::     :::

สัมภาษณ์เต็มโซลชาหลังผีแดงเจ๊าหมาป่า

วันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2562
3,287
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ทุกประเด็นหลังจบเกมพรีเมียร์ลีกที่เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่่ผ่านมา

เรากำลังเรียนรู้และพัฒนาขึ้น

"เราครองบอลได้ เราได้ประตูแรกซึ่งเป็นลูกยิงที่ยอดเยี่ยม ส่วนในครึ่งหลัง เรารู้อยู่แล้วว่า วูล์ฟส์ จะออกมาสู้แบบถวายหัว พวกเขากล้าเสี่ยง และสร้างโอกาสได้ ก่อนได้ประตูที่สมควรได้จากการบุกกดดันเข้าใส่ จากนั้นเรากลับมาคอนโทรลเกมได้อีกครั้งและมีโอกาสชนะ"

"ครึ่งแรกเป็นฟอร์มการเล่นแบบมืออาชีพ แต่ครึ่งหลังเราดร็อปลงไป เรากำลังเรียนรู้ และเราก็เป็นทีมคนหนุ่มอายุน้อย คุณจำเป็นต้องมีสภาพจิตใจที่เหมาะสมหลังจากเสียประตู ผมคิดว่าเราจบเกมได้แข็งแกร่งแล้ว แน่นอนว่าเราได้จุดโทษและน่าจะได้อีก 2 คะแนนหากยิงได้ แต่บางครั้งผู้รักษาประตูก็ป้องกันได้ดี"


เริ่มต้นได้ดี

"ใช่เลย ดีมากๆ เรากลับออกไปด้วยอารมณ์ผิดหวังเพราะเรารู้สึกว่าเราควรได้ 3 คะแนน นักเตะก็ไม่แฮปปี้นะ เรารู้สึกว่าเราควรได้อะไรมากกว่านี้และรู้สึกว่าควรทำได้มากกว่านี้ เรารู้ว่าเราควรต้องเล่นให้ดีขึ้นในครึ่งหลัง เราเปิดโอกาสให้พวกเขาโต้กลับหลายครั้ง" 

ป็อกบา กับ แรชฟอร์ด คือ 2 คนยิงจุดโทษ

"ทั้งสองถูกวางตัวเป็นคนยิงจุดโทษ มันขึ้นอยู่กับพวกเขาในการตัดสินใจตอนนั้นว่า 'ครั้งนี้คิวฉันนะ' บางครั้ง นักเตะก็มีความมั่นใจมากพอ" 

"ผมเคยมีประสบกาณณ์แบบนี้ที่รับหน้าที่ยิงจุดโทษและก็พลาดไปตอนเล่นให้ นอร์เวย์ และเมื่อมีชื่อ 2 คน ก็ต้องมีหนึ่งคนที่มั่นใจมากสุด ปอล ยิงจุดโทษให้เราหลายลูกแล้ว แต่วันนี้ (รุย) ปาตริซิโอ เซฟได้ดี" 

"สัปดาห์ก่อนหน้านี้ มาร์คัส ยิงได้ ผมมั่นใจว่าเขาก็ต้องการยิงอีกนะ แต่ ปอล เองก็มั่นใจ ผมชอบนักเตะที่มีความมั่นใจ ผมไม่มีปัญหาเลยกับนักเตะที่เดินเข้าไปยิงและบอกว่า 'ครั้งนี้ขอซัดเอง" 

ใบเหลืองของ แดเนียล เจมส์ (พุ่งล้ม) 

"ผมไม่คิดว่ามันเป็นใบเหลือง ผมยังไม่ได้ดูวิดีโอย้อนหลัง แต่เขาเป็นผู้เล่นที่มีความเร็ว ดังนั้นก็เป็นคุณ (นักข่าว) ที่ต้องบอกว่าผมมีการโดนตัวกันหรือไม่ เขาโดนเตะไปหลายครั้ง และก็เคยทำให้กองหลังได้ใบเหลืองบ่อยๆ เช่นเดียวกับที่บางครั้งเขาก็ได้ฟาวล์ทั้งที่ดูเหมือนไม่ได้โดนทำฟาวล์ ผมไม่คิดว่าจังหวะนั้นจะเป็นใบเหลืองนะจากมุมที่ผมเห็น" 


การจบสกอร์ยอดเยี่ยมของ อ็องโตนี่

"เขาสามารถยิงได้ทั้งซ้ายและขวา มันเป็นประตูที่มาจากการต่อบอลกันได้ดี และจ่ายได้ดี (โดย แรชฟอร์ด) ดังนั้นจึงเป็นประตูที่ยอดเยี่ยมมากๆ เขามีความเฉียบขาดซึ่งเรารู้ว่าเป็นสิ่งจำเป็นเพราะในการแข่งขันระดับนี้ คุณต้องจัดการกับโอกาสให้ได้" 


อนาคตของ อเล็กซิส ซานเชซ 

"รอดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอีก 2 สัปดาห์ ตลาดซื้อขายยังมีเวลาอีก 2 สัปดาห์ เขามีโอกาสย้ายนะ แต่ตอนนี้ผมให้ข้อมูลไปมากกว่านี้ไม่ได้ และเขาก็ยังเป็นนักเตะของเราอยู่"


กัปตันเดเค อา

"ดาบิด ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม เพราะเขามีความเป็นผู้นำในสถานการณ์ ณ ตอนนั้น เราก็รู้ว่าเราประเมินเขาในฐานะอันดับหนึ่ง" 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด