:::     :::

เผย'ยูเว่'ร้องลีกปรับเวลาเตะเพื่อหวังตีตลาดพรีเมียร์

วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2562
1,235
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยูเวนตุส เป็นหัวหอกในการเรียกร้องไปยัง เลกา เซเรีย อา ปรับเปลี่ยนเวลาลงสนามของลีกสูงสุดอิตาลีเพื่อหวังตีตลาดลีกอื่นๆโดยเฉพาะทาง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ตามรายงานระบุว่ามีแนวคิดที่จะให้ เลกา เซเรีย อา ปรับปรุงเวลาลงสนามของลีกโดยมีวัตถุประสงค์ให้แฟนบอลทั่วโลกโดยเฉพาะเอเชียได้มีส่วนร่วมกับการชมเกมมากกว่าที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เซเรีย อา ฤดูกาลใหม่ที่จะลงสนามในสุดสัปดาห์นี้โดยเฉพาะเกมของ ปาร์ม่า ดวลกับ ยูเวนตุส แชมป์เก่า หรือ เกมใหญ่อย่าง ฟิออเรนติน่า พบ นาโปลี ต่างลงสนามหลังเวลา 18.00 น.  (ตามเวลาอิตาลี)โดยลีกแจ้งว่ามาจากสาเหตุที่ต้องการหนีอากาศที่ร้อนจัด

อย่างไรก็ตามหากเทียบเวลากับทางเอเชียโดยเฉพาะใน ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้ ก็จะเป็นเวลา 01.00 น. หรือในแถบ ฮ่องกง และ จีน ก็เป็นเวลา 00.00 น. หรือจะเป็นในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็จะตรงกับ 23.00 น.

โดยเวลาดังกล่าวต่างจากทาง พรีเมียร์ลีก ที่ลงสนามในวันเสาร์ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันเสาร์ต่อด้วยช่วง 15.00 น. (ตามเวลาอังกฤษ) และจบด้วยในเวลา17.30 น. ซึ่งเวลาดังกล่าวหากวัดกับเวลาในเอเชียถือว่าเป็นช่วงเวลาที่แฟนบอลให้ความสนใจและติดตามกันอย่างมาก

"เราต้องมองหาความสมดุลระหว่างแฟนบอลในประเทศและทั่วโลก" จอร์โจ้ ริคชี่ หัวหน้าฝ่ายการเงินของเบียงโคเนรี่ระบุกับทาง บีบีซี

"มันไม่เกี่ยวกับแค่เวลาการถ่ายทอดสด มันเกี่ยวกับส่วนแบ่งที่ถูกต้องและใครจะได้ลงเล่นในเกมถ่ายทอดสด ในเรื่องนั้นมันมีความแตกต่างอยู่มากระหว่าง เซเรีย อา และ พรีเมียร์ลีก" 

ทั้งนี้มีแฟนบอลบางฝ่ายมองว่าอาจจะเป็นวิธีการหาเงินก้อนโตของ ยูเวนตุส เพราะแฟนบอลเชื่อว่าหากเรื่องนี้มีการหารือและอนุมัติผ่านไปได้ ไอ้ม้าลาย ก็จะเป็นทีมที่ได้ประโยชน์มากที่สุดเพราะพวกเขามีนักเตะชื่อดังมากมายที่แฟนบอลทั่วโลกอย่างชมผลงาน และสามารถบีบให้ลีกปรับโปรแกรมให้ทีมไปเล่นในเวลาที่ดีที่สุดได้อีกด้วย



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด