:::     :::

เศรษฐีผู้ดีเฮ!ลีกไฟเขียวเจรจาฮุบกิจการนีซ

วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2562
945
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ผู้บริหารของลีกฟุตบอลฝรั่งเศสได้เปิดไฟเขียวให้ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษเดินหน้าเจรจาซื้อสโมสร นีซ ในลีก เอิง ฝรั่งเศส

ประธานและผู้ถือหุ้นใหญ่ของ Ineos Group บริษัทปิโตรเคมียักษ์ใหญ่ของอังกฤษ ได้รับข่าวดีหลังจากผู้บริหารของลีกแดนน้ำหอมได้ตรวจสอบเอกสารและยืนยันว่าเศรษฐีลำดับที่ 3 ของสหราชอาณาจักรรายนี้สามารถเดินหน้าเจรจาเพื่อเข้าไปเทคโอเวอร์ นีซ ได้อย่างเป็นทางการ

"เจ้าหน้าที่พบว่าหลังจากการการเทคโอเวอร์ คณะบุคคลใหม่จะมีข้อจำกัดในการจัดการเรื่องต่างๆที่แตกต่างกันไปในการทำกิจกรรมในสโมสรฟุตบอลอาชีพ และโดยเฉพาะในตลาดแลกเปลี่ยนนักเตะอาชีพ" แถลงการณ์ระบุ

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แร็ตคลิฟฟ์ จ่ายเงิน 92 ล้านปอนด์เพื่อขอซื้อสโมสร นีซ มาครอบครอง โดยตอนนี้ทีมดังจากริเวียร่ามี เชียน ลี, อเล็กซ์ เจิ้ง และ พอล คอนเวย์ เป็นเจ้าของร่วมกัน และมี ปาทริค วิเอร่า ตำนานอาร์เซน่อลเป็นเทรนเนอร์ใหญ่

สำหรับทาง เซอร์ จิม เติบโตที่เมืองแมนเชสเตอร์และได้ทำธุรกิจจนเป็นมหาเศรษฐีลำดับที่สามของสหราชอาณาจักร โดยก่อนหน้านี้เขาเคยตกเป็นข่าวว่าสนใจเทคโอเวอร์สโมสรดังอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี

อย่างไรก็ตามหากเขาสามารถเจรจาเข้าไปครอบครอง นีซ สำเร็จได้นั้น สโมสรดังกล่าวก็ไม่ใช่ทีมแรกที่เขาเป็นเจ้าของเพราะก่อนหน้านี้ แร็ตคลิฟฟ์ วัย 66 ปี ได้ซื้อ โลซาน สปอร์ต ในสวิตเซอร์แลนด์มาไว้ก่อนแล้ว รวมไปถึงการที่บริษัทของเขาเข้าไปเทคโอเวอร์ ทีมสกาย ทีมจักรยานชื่อดังของโลกเมื่อต้นปีที่ผ่านมา



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด