:::     :::

โค้ชประตูหงส์เผยอาลีสซงไม่ฟื้นง่ายๆ

วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2562
2,856
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอห์น อัคเทอร์เบิร์ก โค้ชผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล เปิดปากอัพเดทอาการเจ็บของ อาลีสซง เบ็คเกอร์ นายด่านมือหนึ่งว่าทีมงานกำลังประคบประหงมเต็มที่ ทว่าไม่มีทางฟื้นก่อนกำหนด 6 สัปดาห์แน่นอน บางทีอาจทะลุจนถึงต้นตุลาคมด้วยซ้ำ

รายงานจาก 'ดิ แอธเลติค ยูเค' เผยถึงสภาพล่าสุดของมือกาววัย 27 ปี ที่เจ็บน่องจากแมตช์เปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งทาง ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ คะเนว่าราวหกสัปดาห์ 

ณ ตอนนี้ผ่านมาแล้วสองวีกสภาพของ อาลีสซง ยังไม่ดีขึ้นแน่ๆ เมื่อฟังจากปากของ อัคเทอร์เบิร์ก ดังนั้นเกมรับ 'หงส์แดง' คงยากจะหาคลีนชีตไปอีกหลายแมตช์ข้างหน้า

“อาลี (ชื่อเล่นของ อาลีสซง) ก็ดูดีนะ เขากำลังทำการรักษาตัวในทุกๆวัน มันดีขึ้นเรื่อยๆ" โค้ชนายด่านดัตช์อธิบาย 

"หมอนั่นอยู่ขั้นตอนเสริมความฟิตในยิมฯ โดยไม่ต้องลงน้ำหนักที่ขา ดูยุ่งยากอยู่เหมือนกันแต่เราก็ต้องมองไปข้างหน้า คิดบวกเข้าไว้ เปลี่ยนเรื่องลบๆแล้วทำตัวให้โลกสวย" 

"คงยังไม่สามารถระบุกรอบเวลาคัมแบ็คได้ เขาคงหายไปอีกสักพัก ยากจะฟื้นตัวเร็วกว่ากำหนด ทุกอย่างขึ้นกับกระบวนการแพทย์" 

"ช่วงเบรกทีมชาติจ่อเข้ามา ไว้เรามารอดูผลหลังจากตอนนั้นก็แล้วกัน" 

อัคเทอร์เบิร์ก อัพเดทอาลีสซง

อย่างไรก็ตาม อัคเทอร์เบิร์ก ก็มองโลกสวยว่าการได้พักของนายด่านบราซิเลี่ยนก็ดีเหมือนกันเพราะปีก่อนเล่นมาราธอนทั้งนามสโมสร-ทีมชาติ เมื่อฟื้นเดี้ยงรอบนี้คงเปรี๊ยะพร้อมกดหมดแมกกาซีนไปยาวๆ

“เมื่อเรื่องพรรค์นี้เกิดขึ้น คุณต้องมองภาพรวมทั้งหมด บางทีตลอดมาอาจฝึกซ้อมมากไปหรือเปล่า? ความจริงคือไม่เลย หาได้ใส่แบบฝึกหัดโหดๆอะไรเพิ่ม ตามโปรแกรม 'อาลี' รับมือได้สบาย" 

"ทีมงานเราคลุกคลีกับตำแหน่งนายด่านตลอด ดังนั้นหากมีอะไรไม่ปกติจะคุยกันเสมอ ผมมองว่าเขาจะกลับมาฟิตปั๋งกว่าเดิม บางทีอาจดีกว่าเมื่อตอนเซ็นเข้ามาทีแรกเสียอีก "

"อย่างน้อยนี่ก็เป็นเรื่องบวก จากความหัวเสียในสมองทุกคนเมื่อไร้เขาลงสนาม"

ทำไป ทำมา อาจรอ อาลีสซง ถึงวันที่ 1 ต.ค.เกมเปิดบ้านพบ เลสเตอร์ หรืออาจจะหลังเบรกทีมชาติเดือนตุลาคม ที่จะโม่แข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ( 19 ต.ค.) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด