:::     :::

ชาบีอวยหงส์เบียดเรือแชมป์ลีก

วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2562
2,016
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี อลอนโซ่ อดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล ออกโรงสนับสนุนทีมเก่าว่าฤดูกาล 2019-20 มีศักยภาพดีพอจะเบียด แมนฯ ซิตี้ เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษได้แล้วเพราะสะสมทั้งประสบการณ์และคุณภาพนักเตะ

'หงส์แดง' แลกหมัดกับ 'เรือใบสีฟ้า' เมื่อซีซั่นก่อนจนถึงเกมสุดท้าย ก่อนที่ขุนพลของ ผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า จะเข้าป้ายเฉียดฉิวเพียง 1 คะแนน จนยอดทีมแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ร้างแชมป์ลีกสูงสุดมานานกว่า 29 ฤดูกาล 

พอมาปัจจุบัน อลอนโซ่ ที่เปลี่ยนบทบาทมาเป็นเทรนเนอร์ เรอัล โซเซียดาด เบ มองว่า 'หงส์แดง' จะสิ้นสุดการรอคอย 

"ที่ผ่านมาผมสนับสนุน มีเกล (อาร์เตต้า) กับ เป๊ป เสมอๆ แต่ความรู้สึกส่วนตัวมันสะกิดบอกเรา ณ โมงยามนี้ว่าตัวเองเป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล" อลอนโซ่ ให้สัมภาษณ์ 'บีบีซี สปอร์ต'

อลอนโซ่ เปลี่ยนบทบาทสู่งานโค้ชแล้ว

"ฤดูกาลที่แล้วบี้กันได้มันส์เร้าใจระหว่างทั้งสองทีม สิ่งที่ ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล ทำนั้นมันยากที่จะฉายซ้ำได้ก็จริงแต่เมื่อดูภาพรวมก็นับว่าขุมกำลังนิ่ง ทั้งคู่จับทางได้แล้ว แม้ลีกนี้จะหิน ปัจจุบันก็เพิ่งต้นซีซั่น ส่วนตัวก็มองว่าทำไม'หงส์แดง' จะทำไม่ได้ล่ะ?" 

"จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก้าวมาเป็นหัวใจของล็อคเกอร์ รูมแล้ว คิดว่าหมอนี่น่าเคารพ, คือแกนหลักให้ทีมเมต - นี่คือเซนส์นะครับ ผมแค่ผู้ชมจากบนอัฒจันทร์ แต่เมื่อดูทรงบอลที่หมอนั่นแสดงออกมา พลังขับเคลื่อนมันชัดเจน"  

"จากนี้เขาต้องก้าวหน้าเท่านั้น ห้ามถอยหลัง แบกรับความกดดันเพิ่มขึ้นไปอีก แนวทางซึ่งเขาเล่นประสานกับสามกองหน้า, บอลไดเร็คท์ของ ลิเวอร์พูล, สไตล์บุกทีมในแบบ เจอร์เก้น เมื่อครั้งใช้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถูกติดตั้งที่แอนฟิลด์แล้ว" 

อนึ่งบ่อนรับพนันถูกกฎหมายอย่าง 'สกาย เบท' ก็ยังมองว่า 'หงส์แดง' เป็นรองเพราะเรตเปิดที่ 5/2 (แทง 2 จ่าย 5 ไม่รวมทุน) แต่ทาง ซิตี้ จ่ายน้อยกว่าอยู่ ณ 1/2 (แทง 2 จ่าย 1 ไม่รวมทุน) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด