:::     :::

"บิ๊กโจ"รับเกมช้างศึกดวลแซมบ้ายังไม่คืบหน้า

วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2562
1,389
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พาทิศ ศุภะพงษ์ เผยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยยังคงรอความชัดเจนและความเป็นไปได้ในการลงเตะนัดพิเศษกับทีมชาติบราซิล แต่หากไม่ลงตัวทางสมาคมฯก็มีการเดินหน้าหาทีมมาอุ่นเครื่องในช่วงดังกล่าวไว้แล้ว

จากกระแสข่าวหนาหูที่ทีมชาติบราซิลได้ติดต่อขออุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยในเดือนตุลาคมจนเป็นที่ฮือฮาของแฟนบอลชาวไทยและมีแนวโน้มว่าอาจจะเกิดแมทช์นี้ขึ้นจริงอีกด้วย โดยทีมชาติบราซิลเคยดวลแข้งกับทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 31 โดยขุนพลแซมบ้าจัดการถล่มช้างศึกไป 7-0

ทาง THSPORT ได้สอบถามไปยัง ''บิ๊กโจ'' พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถึงความคืบหน้าดังกล่าวว่า การที่บราซิลเดินทางเตะที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น เป็นโครงการที่ชื่อว่า "บราซิล โกลบอล ทัวร์" ซึ่งมีโปรโมเตอร์ที่จะนำบราซิลไปโชว์เพลงแข้งในประเทศต่างๆทั่วโลก คล้ายกับรายการ "อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์คัพ" หรือ "ICC" ซึ่งปรากฏว่าในเดือนตุลาคมนี้พลพรรคแซมบ้ามีคิวมาเล่นที่ประเทศสิงคโปร์ที่ในช่วงนั้นมีโปรแกรมฟีฟ่าเดย์พอดี ซึ่งตามกฏแล้วแต่ละชาติสามารถลงเตะในช่วงนี้ได้เพียง 2 นัดเท่านั้น ซึ่งปรากฏว่ามีเพียงทีมชาติไทย และมาเลเซีย ที่ยังมีโปรแกรมแข่งขันว่างอยู่ โดยช้างศึกมีคิวเตะกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 และยังมีคิวลงสนามว่างอยู่อีก 1 นัดพอดี 

อย่างไรก็ตามล่าสุดยังไม่มีความชัดเจนของเรื่องนี้แต่อย่างใด เนื่องจากเป็นเรื่องของโปรโมเตอร์ที่จัดการแข่งขันรายการนี้ที่ต้องไปเดินเรื่องรายละเอียดต่างๆต่อไป และไม่ใช่การดีลกันระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลของแต่ละประเทศ ซึ่งหากทีมชาติไทยได้เล่นก็จะไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยก็ไม่ได้รีรอและหาโปรแกรมอุ่นเครื่องกันไว้ด้วย หากสามารถหาทีมเล่นได้ก่อนก็อาจจะไม่รอเตะกับทีมชาติบราซิล รวมถึงหากได้เจอกันจริงก็ต้องดูโปรแกรมการแข่งขันด้วยเนื่องจากต้องเล่นกับยูเออีในวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2562 หากให้ลงเตะกับบราซิลในวันพฤหัสบดีก็คงไม่ได้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด