:::     :::

THSPORT Thai League Player Of The Week ประจำสัปดาห์ที่ 25

วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2562
4,557
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

11 ผู้เล่นยอดเยี่ยม ศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 ประจำสัปดาห์ที่ 25

แผนการเล่น : 3-4-3

ประตู : พีระพงษ์ เรือนนินทร์ (พีทีที ระยอง) 

"เอิร์น" โชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟครั้งแล้วครั้งเล่าจน ตราด เจ้าถิ่นแทบจะท้อในการลุ้นเจาะตาข่าย ช่วยให้ "พลังเพลิง" เก็บ 1 แต้มจาก "ช้างขาวเจ้าเกาะ" ได้ พร้อมกับคว้าตำแหน่งแมนออฟเดอะแมตช์ไปครอง

กองหลัง : เอเวอร์ตัน กอนซัลเวส (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

ปราการหลังเลือดแซมบ้าทำหน้าที่ผู้นำในแนวรับซึ่งเป็นจ็อบหลักได้เป็นอย่างดี เก็บคลีนชีทจากทีมแกร่งอย่าง การท่าเรือ ได้ แถมยังทำอีก 1 ประตู พาทีมกลับมาสู่เส้นทางลุ้นพื้นที่หัวตารางได้อีกครั้ง

กองหลัง : อัดนาน โอราโฮวัช (พีที ประจวบ)

เกมโจมตีทางอากาศของสมุทรปราการแทบจะคายพิษสงออกมาไม่ได้โดยเฉพาะลูกเซ็ตพีซ การประกบตัวและอ่านจังหวะเข้าทำของปราการหลังชาวมอนเตเนโกรยอดเยี่ยมมาก ช่วงนี้กำลังมั่นใจช่วยให้ทีมไม่แพ้ใครรวมทุกรายการมา 5 เกมติดแล้ว

กองหลัง : สุทธินันท์ พุกหอม (พีทีที ระยอง)

จังหวะสุดท้ายที่ ตราด กำลังมีลุ้นจบสกอร์ มักจะมี "เอ็ม" เข้ามาป้องกันอยู่ตรงนั้นเสมอ การยืนตำแหน่งและการอ่านเกมทำได้ดีเยี่ยม ในวันที่ขาด วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ก็ยังมี สุทธินันท์ ที่คอยเบียดสู้ลูกกลางอากาศกับตัวต่างชาติของตราดอย่าง ลอนซาน่า ดูมบูญ่า ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ จนทีมเก็บคลีนชีทกลับออกมาได้

กองกลาง : สิโรจน์ ฉัตรทอง (พีที ประจวบ)

แข็งแกร่งในจังหวะครองบอลและเข้าปะทะ นัดนี้โชว์ฟอร์มเป็นพระเอกยิง 1 แอสซิสต์ 1 ช่วยให้ "ต่อพิฆาต" เก็บ 3 แต้มสำคัญเพื่อการอยู่รอดได้สำเร็จ ในช่วงที่ได้ลงเล่นต่อเนื่อง "ปีโป้" พัฒนาผลงานและความมั่นใจจนกลับมาเป็นตัวรุกสุดอันตรายให้กับทีมไปแล้ว

กองกลาง : บรูโน่ กัลโล่ (เมืองทอง ยูไนเต็ด)

แข้งบราซิลเลียนกลับมาประจำการในแดนกลางตำแหน่งถนัดอีกครั้ง การคุมจังหวะของ บรูโน่ ช่วยให้เชพของทีม "กิเลนผยอง" ดูเหนียวแน่นยิ่งขึ้นไปอีกจนเป็นฝ่ายครองบอลเหนือกว่า สุพรรณบุรี อย่างชัดเจน และมีส่วนร่วมกับ 2 ประตูท้ายจากการประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างลงตัว

กองกลาง : ศิวกร เตียตระกูล (เชียงราย ยูไนเต็ด)

โชว์ฟอร์มสุดยอดต่อหน้า อากิระ นิชิโนะ และทีมสตาฟฟ์ทีมชาติไทย ประสานงานกับ พิธิวัฒน์ จนครอบครองเกมในแดนกลางไว้ได้ทั้งหมด จังหวะกระชากลากเลื้อย, ความแข็งแกร่ง และ ความเร็ว โดดเด่นเหนือทุกคนในสนาม และจบสกอร์ได้อย่างเฉียบขาดในประตูเบิกร่องให้ทีมขึ้นนำชลบุรีลูกแรก

กองกลาง : ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา (เชียงใหม่ เอฟซี)

"เบนซ์" ปั่นป่วนแนวรับ "สวาดแคท" จนเสียกระบวนไปหมดตั้งแต่ช่วงต้นเกม และเป็นคนซัดประตูคลายความกดดันให้ "พยัคฆ์ล้านนา" ขึ้นนำก่อนอย่างรวดเร็ว จากนั้นยังแอสซิสต์ให้ เอลิอันโดร ก่อนจะทำประตูปิดกล่องให้ เชียงใหม่ ถล่มชนะไปอย่างท่วมท้น 5-1 

กองหน้า : วานเดอร์ หลุยส์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

เป็นตัวความหวังสูงสุดในการสร้างโอกาสทำประตูของ "แข้งเทพ" ในช่วงที่ยังขาด เนลสัน โบนีญ่า นัดนี้แม้ไม่มีสกอร์เป็นของตัวเองแต่ก็จัดการแอสซิสต์ทั้งสองลูกให้ ชนานันท์ และ เอเวอร์ตัน ทำคนละประตู หากขาดเขาไปนัดนี้ "แข้งเทพ" คงไม่สามารถเก็บ 3 แต้มได้ง่ายๆ แน่

กองหน้า : เอลิอันโดร (เชียงใหม่ เอฟซี)   

แข็งแกร่งและดุดันในการบุกทะลวงในแนวรุก ศูนย์หน้าเลือดแซมบ้าประสานงานกับ ณัฐวุฒิ และ มุสตาฟา อาซัดซอย ได้อย่างเข้าขามากๆ นัดนี้เหมายิงคนเดียว 2 ประตู รวมถึงยังพักบอลเก็บบอลให้เพื่อนร่วมทีมแถวสองขึ้นมาคอยเติมอย่างสุดมันส์ ก่อนไล่ถล่ม โคราช ไปยับเยินถึง 5 ลูก

กองหน้า : แดร์เล่ (เมืองทอง ยูไนเต็ด)

เริ่มจูนจังหวะการเล่นในไทยลีกได้มากขึ้นเรื่อยๆ นัดก่อนๆ แดร์เล่ อาจจะสร้างประโยชน์ในแนวรุกได้เยอะโดยเฉพาะการเก็บบอลแต่ยังหาสกอร์ไม่ค่อยเจอ แต่เกมนี้เขาเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้แล้ว ด้วยการซัดไปคนเดียว 2 ประตู การเล่นร่วมกันกับ เฮแบร์ตี้ ดูเข้าขาลงตัวมากๆ ถือเป็นอีกจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่ "กิเลนผยอง" ได้มาร่วมทีมในเลกสอง

เฮดโค้ช : สุรพงษ์ คงเทพ (เชียงใหม่ เอฟซี)

"โค้ชอั๋น" เปลี่ยน เชียงใหม่ ให้เป็นเหมือนคนละทีมกับตอนก่อนที่เขาจะย้ายเข้ามากุมบังเหียน การเล่นเกมรุกด้วยสปีดบอลที่รวดเร็วและใช้การเคลื่อนที่ของตัวที่ไม่มีบอลโจมตีแนวรับคู่แข่งได้อย่างล้ำลึก ผู้เล่นที่เคยเงียบกับทีมเก่าอย่าง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา หรือ อภิสิทธิ์ โสรฎา กลับกลายมาเป็นอาวุธอันตราย เชื่อเหลือเกินว่าหากไม่ได้ "โค้ชอั๋น" เข้ามาพลิกโฉมทีม เราคงไม่ได้เห็น "พยัคฆ์ล้านนา" ไล่ถล่มคู่แข่งขาดลอยถึง 5 ลูกแบบในนัดนี้แน่นอน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด