:::     :::

คูมันยังไม่ห่วงสถานการณ์เดอลิกต์ตอนนี้

วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2562
1,114
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มัทไธส์ เดอ ลิกต์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์เจ้าของค่าตัว 75 ล้านยูโรเริ่มต้นด้วยการเป็นตัวสำรองในเกมที่ ยูเวนตุส บุกชนะ ปาร์ม่า 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ทีมชาติฮอลแลนด์เปิดเผยกับ'กานาล เอ็นโอเอส'เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านว่ายังไม่ห่วงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับ มัทไธส์ เดอ ลิกต์ แนวรับคนสำคัญในตอนนี้ แต่อาจจะมีปัญหาเกิดขึ้นในอนาคตถ้าหากสถานการณ์ยังไม่ต่างไปจากเดิมช่วงเดือนตุลาคม 

ยูเวนตุส จ่ายเงิน 75 ล้านยูโรเพื่อดึง เดอ ลิกต์ มาจาก อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ในช่วงที่ผ่านมา ทว่าแนวรับวัย 19 ปีเริ่มต้นด้วยการเป็นตัวสำรองในเกมเปิดซีซั่นกับ ปาร์ม่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาหลังทีมม้าลายเลือกสองเซนเตอร์ประสบการณ์อย่าง จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กับ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ลงเล่นพร้อมกันและคิเอลลินี่ยังเป็นคนทำประตูชัยให้แชมป์เก่าบุกชนะ 1-0 ด้วย ทว่าการประเดิมด้วยการเป็นตัวสำรองของกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์กลายเป็นข่าวใหญ่ตามหน้าสื่อหลายฉบับ

คูมัน กล่าวถึงลูกทีมคนสำคัญว่า 'ผมยังไม่รู้สึกกังวลใจตอนนี้ แต่ถ้าในช่วงเดือนตุลาคม สถานการณ์ยังไม่ต่างจากเดิม ผมสามารถเริ่มคิดว่ามันจะไม่ดีต่อจังหวะการเล่นของเขาที่ไม่ได้ลงสนามหลายเกม'

'ในอีกมุมหนึ่ง การย้ายมาด้วยค่าตัวสูง (75 ล้านยูโร) คุณคิดว่าเขาจะเล่น แต่ถ้าสโมสรมีผู้เล่นอย่าง คิเอลลินี่ และ โบนุชชี่ อยู่ในทีม มันอาจเป็นไปได้ว่าโค้ชจะใช้อีกทางเลือกหนึ่ง'

'ผมคุยกับ มัทไธส์ (เดอ ลิกต์) เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนและเขาอธิบายว่าเขาต้องปรับตัวให้เข้ากับแนวทางการเล่นและแนวรับ (ของยูเวนตุส) พวกเขาแตกต่างจากสิ่งที่เขาคุ้นเคยใน อาแจ็กซ์ ในอิตาลี ตำแหน่งมีความสำคัญมากกว่าสภาพร่างกาย ซึ่งในฮอลแลนด์มีความสำคัญมากกว่า เขามาถึงอีกประเทศหนึ่ง เขายังต้องพูดอีกภาษาด้วย' คูมัน กล่าวถึง เดอ ลิกต์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})