:::     :::

ไรช์ป้อง'ลัค'ไม่ได้ทำให้โคลท์สผิดหวัง

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2562
1,394
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ ไรช์ หัวหน้าโค้ช อินเดียนาโพลิส โคลท์ กล่าวปกป้องการตัดสินใจรีไทร์กระทันหันของควอร์เตอร์แบ็ก แอนดรูว์ ลัค ไม่ได้ทำให้ทีมผิดหวังแต่อย่างใด

แฟร้งค์ ไรช์ หัวหน้าโค้ช อินเดียนาโพลิส โคลท์ส กล่าวปกป้อง แอนดรูว์ ลัค อดีตควอร์เตอร์แบ็กที่ประกาศรีไทร์แบบกะทันหันด้วยวัยเพียง 29 ปีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาไม่ได้ทำให้ทีมผิดหวังแต่อย่างใด ตามรายงานข่าวจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

'เมื่อเช้านี้ เราได้พูดถึงคำที่ขัดแย้งกัน ตัวอย่างเช่นทุกคนมีส่วนร่วมที่แตกต่างกันในทีมนี้ แต่ทุกคนสามารถเปลี่ยนได้ เราสามารถรักและเคารพและดูแลเอาใจใส่แต่ละบุคคลอย่างลึกซึ้ง แต่ทีมต้องมาก่อนเป็นลำดับแรก ดังนั้นเมื่อมันมาถึงการรีไทร์ของ แอนดรูว์ คำที่ขัดแย้งกันเหล่านั้นสามารถช่วยผม, สามารถช่วยเราทำให้เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ในอีกด้านหนึ่งเราสามารถเคารพและให้เกียรติผู้เล่นและเพื่อนร่วมทีมที่ แอนดรูว์ เป็นและเคยเป็น แต่ในเวลาเดียวกันเราสามารถแบ่งปันความตื่นเต้นและความกระตือรือร้นเกี่ยวกับทีมที่จะก้าวไปข้างหน้าและการเดินทางไปข้างหน้าของเรา ท้ายที่สุดมันไม่ได้เกี่ยวกับความดีของผู้เล่นคนใดคนหนึ่ง มันไม่ใช่ มันเกี่ยวกับความดีของเราในฐานะทีม'


ไรช์ ยอมรับว่ามันเป็นเรื่องยากสำหรับการหาผู้เล่นเข้ามาทดแทนคนที่มีความสามารถอย่าง แอนดรูว์ ลัค แต่ยังมองโลกแง่ดีว่า โคลท์ส เป็นทีมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทนต่อการสูญเสียผู้เล่นชั้นดีมาแล้วก่อนหน้านี้หลายคน 

'มีคนถามคำถามกับผมเมื่อวันก่อนว่ามีความรู้สึกเหมือน แอนดรูว์ กำลังทิ้งทีมหรือเปล่า? และคำตอบก็คือไม่สำคัญ และทำไมจึงเป็นเช่นนั้น? แฟนๆโคลท์สทราบเรื่องนั้นดีว่าเราใช้คำอุปมาว่าเหมือนการปีนเขาเอเวอเรสต์ เพื่อพรรณถึงการเดินทางในช่วงฤดูกาลปกติและการค้นหาเพื่อก้าวไปสู่จุดสูงสุดและคว้าแชมป์โลก และใครก็ตามที่ปืนขึ้นไปก็รู้ว่ามันต้องใช้ความมุ่งมั่นทั้งหมดของหัวใจ'

'เมื่อ แอนดรูว์ พูดกับเราเมื่อวันก่อน เขาพูดถึงวัฎจักรของการบาดเจ็บและความเจ็บปวดและการบำบัด, การบาดเจ็บ, ความเจ็บปวด, การทำกายภาพบำบัดม การบาดเจ็บ, ความเจ็บปวด, การบำบัด มากกว่าช่วง 4 ปีที่ผ่านมา มันดูดความหลงใหล, ความสนุกและความสุขออกไปจากฟุตบอล ดังนั้น แอนดรูว์ จึงทำสิ่งที่ถูกต้อง เราทำสิ่งที่ถูกต้องให้กับตัวเองและเขาทำสิ่งที่ถูกต้องให้กับทีม โดยรู้ถึงข้อกำหนดและความมุ่งมั่นที่ต้องการในการเดินไปข้างหน้า เขาทำในสิ่งที่กล้าหาญและเขาทำสิ่งที่มีเกียรติ'


ลัค ตัดสินใจอำลาวงการเอ็นเอฟแอลแบบกะทันหันเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บรุมเร้ามาตลอดช่วงหลายปีหลังทั้งปัญหาที่ไต, หัวไหล่และล่าสุดปัญหาที่น่องและข้อเท้า ก่อนประกาศรีไทร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

'สิ่งสุดท้ายที่เรารู้เท่าที่ แอนดรู์ เกี่ยวข้อง ไม่ได้ทำผิดพลาดเกี่ยวกับมัน ชายคนนี้ไม่ได้กำลังจะปีนเขา เขาเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถ นี่เป็นเพียงการเริ่มต้นใหม่และบทใหม่สำหรับเขา คุณสามารถจินตนาการได้หรือไม่ว่าเขาเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆอีกหลายล้านคนเรียนรู้วิธีการอ่านอย่างไร? เรียนรู้วิธีการปีนเขาอย่างไร?'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด