:::     :::

'เคดีบี'หนุนก็องปานีไปรุ่งเส้นทางโค้ช

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2562
1,217
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ แมนฯ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์สนับสนุนอดีตทีมเมตอย่าง แว็งซ็องต์ ก็องปานี ที่เวลานี้ไปหาความท้าทายฐานะผู้เล่น-เฮดโค้ช อันเดอร์เลชท์ ว่าจงฝ่าฟันอุปสรรคไปให้ได้

ก็องปานี อดีตกัปตัน ซิตี้ มาเกินทศวรรษหมดสัญญาออกไปเมื่อ มิ.ย.2019 แล้วไปตกลงรับงานยากกับอดีตต้นสังกัดควบสองตำแหน่งซึ่งผลงานที่ออกมา คือออกสตาร์ตเกมลีกแพ้ถึง 3 จาก 5 นัด (เสมอ 2) 

อย่างไรก็ตาม เดอ บรอยน์ ที่สนิทกับปราการหลังวัย 33 ปี ทั้งนามสโมสรและทีมชาติเบลเยียมมองว่าลูกพี่จะผ่านช่วงเวลาเลวร้ายไปได้ 

"ผมได้คุยกับเขา 2-3 ครั้งตั้งแต่ไปทำงานที่นั่น เจ้าตัวก็ดูสนุกดี" เดอ บรอยน์ เปิดใจกับ 'โกล ดอท คอม'

เดอ บรอยน์ หนุนลูกพี่เก่า

"เกมที่ อันเดอร์เลชท์ ลงแข่งแล้วผมได้ชมก็ต้องบอกว่าพวกนั้นเล่นดีเลย เพียงกองหน้าจบสกอร์ไม่คม อีกทั้งงานที่เขาไปรับก็นับว่าโจทย์หิน"

"คิดว่า แว็งซ็องต์ ต้องเริ่มปรี-ซีซั่น ด้วยการมีผู้เล่นในมือร่วม 50 คน จากนั้นก็ตัดทิ้ง 25 ราย - แต่เอาเข้าจริงตัวที่พอใช้งานได้จริงๆมันมีสัก 10 แข้งเองมั้ง มันจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะโชว์ฟอร์มออกมาทันทีเพราะต้องใส่การฝึกซ้อม, ปรัชญาฟุตบอลอีก ดังนั้นจึงนับว่างานยากมากๆ" 

"จึงพอมองออกว่าทำไมออกสตาร์ตผลงานไม่ดี เพราะมันต้องใช้เวลาเพื่อปรับให้เขากับสไตล์โค้ชต้องการ  เราทุกคนต่างผ่านความเจ็บปวดก่อนจะเติบโต ผมทราบดี" 

"ฟุตบอลมันก็เป็นธุรกิจที่เราต้องเก็บแต้มให้ได้ในการแข่งขัน แต่ก็เชื่อว่าเขาจะได้เวลาปลุกปั้น อีกทั้งลีกเบลเยียมมีตกชั้นแค่ทีมเดียว ดังนั้นเลยไม่ห่วงอะไรมาก ขอเพียงให้เวลามั่นใจว่ามันจะออกมาดี" 

ทั้งนี้ ก็องปานี มีคู่คิดคือ ไซม่อน เดวิส หากว่าตัวเองต้องลงไปแข่งบนสนาม คนสั่งการที่ม้านั่งสำรองคือโค้ชชาวเวลส์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด