:::     :::

ปธ.ลีกาแขวะเรือ-เปแอสเชทำวงการป่วน

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2562
2,781
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา สเปน โจมตีสโมสร แมนฯ ซิตี้ แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ของ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ว่าเป็นต้นเหตุทำวงการฟุตบอลปั่นป่วน เมื่อทุ่มเงินเสริมทัพอย่างบ้าคลั่งจนราคาในตลาดเฟ้อ แต่ก็ยังรอดโดนฟันจากกฎไฟแนนเชี่ยลแฟร์เพลย์

ซิตี้ ถูกเทกโอเวอร์โดยมหาเศรษฐีจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ส่วน เปแอสเช มีหนึ่งในราชวงศ์กาตาร์เป็นเจ้าของ ทำให้ท่อน้ำเลี้ยงใหญ่โต สามารถอัดฉีดงบประมาณเสริมทัพแบบไม่อั้น ทว่าสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ก็ยังหาทางเอาผิดเรื่องความโปร่งใสทางการเงินไม่ได้ 

เหตุนี้เอง เตบาส ที่ไปสัมภาษณ์ 'มาร์ก้า' เลยมั่วนิ่มฟาดงวงฟาดงา ด่าว่าทั้งคู่เป็นตัวป่วนวงการ 

ซิตี้ -เปแอสเช โดนหางเลขด่า

"ปัญหาของทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้ หรือ เปแอสเช คือปัญหาสำคัญของวงการฟุตบอลยุโรป ถามว่าทำไมงั้นหรือ? ก็เพราะพวกเขามีสายป่านยาว ท่อน้ำเลี้ยงหนา ดังนั้นจึงไม่แคร์เรื่องเสียเงิน แต่ห้ามเสียหน้า" 

"ดูทีมใหญ่อื่นเช่น บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด หรือ บาเยิร์น มิวนิค รับมือกับขุมกำลังสิ! พวกนั้นพยายามรั้งแข้งเก่งสุดไม่ให้ย้ายออก" 

"นั่นคือเหตุผลว่าทำไม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก หรือแผนงานใดก็ตามในทำนองนั้นจะเป็นความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงหากเกิดขึ้นเพราะมันทำลายอุตสาหกรรมลูกหนังวงกว้าง" 

"เพราะหากเกิดขึ้นแล้วพวกทีมใหญ่ก็จะโดนมหาเศรษฐีอีกหลายรายมาฮุบกิจการ แล้วทุ่มเงินเสริมทัพแหลกจนฟองสบู่แตก แล้วสิ่งนี้คือความอันตรายสุดของฟุตบอลยุโรป" 

นับตั้งแต่มีการใช้กฎไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์ เข้ามาควบคุมการเงิน สโมสรจากบิ๊ก 5 ลีกยุโรปค่าเดียวที่ถูกลงดาบคือ เอซี มิลาน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด