:::     :::

ซีเมโอเน่ย้ำหมียังเป็นขวัญใจคนยาก

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2562
1,222
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดีเอโก้ ซีเมโอเน่ เทรนเนอร์ แอต.มาดริด ยืนยันหนักแน่นว่าสโมสรของเขายังทำตัวติดดิน เป็นขวัญใจชนชั้นกรรมาชีพแห่งกรุงมาดริดเช่นเดิม หาได้ทำตัวฟุ้งเฟ้อลืมกำพืดแต่อย่างใดแม้ซัมเมอร์ที่ผ่านมาซื้อผู้เล่นทะลุเรคคอร์ดองค์กร

เคยมีคนนิยามว่าหาก เรอัล มาดริด คือทีมที่มีฐานแฟนบอลเป็นชนชั้นกลางขึ้นไปถึงคนรวยในเมืองหลวงสเปน ทาง 'ตราหมี' ก็คือขวัญใจผู้ใช้แรงงานตัวจริง เสียงจริง

กระทั่งขวบปีหลังๆความสำเร็จบนสนามส่งผลให้ฐานะการเงินมั่นคงขึ้นจนสามารถสร้างสนามเหย้าใหม่ ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่ รวมถึงเสริมทัพแหลกลาญโดยเฉพาะ ชูเอา เฟลิกซ์ จาก เบนฟิก้า สนนราคา 126 ล้าน ยูโร แพงสุดประวัติศาสตร์ทีม 

เมื่อรวมกับค่าบัตรชมเกม, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์, ขนมขบเคี้ยว และสินค้าที่ระลึกที่แพงขึ้นหมด จึงเกิดคำถามว่า 'โรฆีบลังโกส' ลืมไปแล้วหรือยังว่าเป็นทีมเคยสมถะ? 

ซึ่งประเด็นนี้ 'เอล โชโล่' ฐานะกระบอกเสียงของทีมต้องแก้ต่างด้วยตัวเอง "ผมจะเป็นคนอธิบายเรื่องนี้เองเพราะมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกิดขึ้น - จริงอยู่ว่าหากมองแค่เรื่องที่เราสร้างสนามใหม่หรือมีปัญญาซื้อนักเตะ 126 ล้าน ยูโร คงยากที่จะบอกว่าเป็นทีมเบี้ยน้อย หอยนิด" เทรนเนอร์อาร์เจนไตน์เปิดใจกับ 'โมบี สตาร์'

ตราหมียังเป็นขวัญใจผู้ใช้แรงงาน

"แต่หากมองถึงสภาพสังคม, คติธรรมประจำใจองค์กร และอารมณ์ร่วมของทีม กล้าพูดว่าเราคือสโมสรที่ยังรับใช้ชนชั้นกรรมาชีพ เพราะหากปราศจากรากฐานที่เข้มแข็งนั้น ก็ไม่มีทางจะผลักดันสโมสรมั่นคั่งอย่างทุกวันนี้" 

แอต.มาดริด ถูกนิตยสารทางการเงิน-การธนาคารของสหรัฐฯ ประเมินว่าคือทีมซอคเก้อร์มูลค่าสูงสุดอันดับ 12 ของโลก เหนือกว่า ดอร์ทมุนด์, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน หรือ โรม่า ด้วยซ้ำ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})