:::     :::

มาต้าชี้พันธกิจนักเตะควรตอบแทนสังคม

วันพุธที่ 28 สิงหาคม 2562
1,258
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆวน มาต้า กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมากระตุ้นให้เหล่านักฟุตบอลอาชีพทั้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือทั่วโลกที่เหลือกินเหลือใช้แล้ว ควรแบ่งปันคืนแก่สังคมบ้างไม่ว่าทางเงินช่วยเหลือองค์กรต่างๆ หรือเป็นกระบอกเสียงเรียกร้องความเท่าเทียม

มาต้า เป็นผู้ก่อตั้งองค์กรการกุศล 'คอมม่อน โกล' ที่ขอบริจาคค่าเหนื่อย 1% จากแข้งผู้เข้าร่วมโครงการ นำไปช่วยเหลือกิจการลูกหนังแก่เด็ก-ชุมชนผู้ยากไร้ทั่วโลก 

ซึ่งเรื่องนี้ดาวเตะวัย 31 ปี มองว่าเป็นสิ่งที่นักเตะอาชีพควรตระหนักถึงการตอบแทนสังคมให้มากขึ้น

"ผมดีใจมากที่ได้เป็นนักเตะอาชีพ ดีใจเมื่อลงไปแข่งเกมแล้วเกมเล่า เป็นแชมป์รายการสำคัญ นับเป็นวาสนา เป็นความโชคดีแล้วหวังว่าอนาคตทีมเราจะทำมันเพิ่มอีก แต่อีกมุมก็มานั่งคิดว่าเรายังมีเรื่องอื่นสามารถทำเพิ่มได้" มาต้า กล่าวกับ 'อีเอสพีเอ็น เอฟซี'

มาต้าหัวหอกแห่ง'คอมม่อน โกล'

"วงการฟุตบอลเงินเฟ้อมาก ไหลเวียนมหาศาล อนึ่งปัญหาของผมไม่ใช่เรื่องนั้น" 

"ส่วนตัวไม่ได้ข้องใจอะไรเนื่องจากเพราะเป็นไปตามกลไกยิ่งมีความคลั่งไคล้ทั่วโลกมากเท่าไหร่ ฟุตบอลก็ทำเงินมากเท่านั้น เป็นเรื่องปกติ"

"ทั้งนี้หากเราสามารถแปลงเงินบางส่วนจากตรงนี้ไปลงทุนด้านลูกหนัง เป็นอีกประเภทนั่นคือฟุตบอลเพื่อสังคม ซึ่งผมคิดว่ามันก็คงเข้าท่าดีเช่นกัน" 

โปรเจคต์ของ มาต้า เริ่มทำได้กว่า 2 ปีแล้ว ปัจจุบันมีนักเตะ-เทรนเนอร์ร่วมโครงการกว่า 100 ราย จนยอดสะสมองค์กรอยู่ที่ 1.5 ล้าน เหรียญ สหรัฐแล้ว 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด