:::     :::

สัมภาษณ์คล็อปป์จัดเต็มก่อนชนเบิร์นลี่ย์

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562
1,836
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่า เบิร์นลี่ย์ คือทีมที่เล่นด้วยยากมากที่สุดที่สามารถจิตนาการได้ เมื่อต้องมาเยือนถิ่นเทิร์ฟ มัวร์

    หงส์แดงคว้าชัยได้ 2 และแพ้ 1 จากการมาเยือน เดอะ คลาเร็ตส์ ภายใต้การทำทีมของนายใหญ่ชาวเยอรมัน โดยมีสกอร์รวม 5-4 จากจำนวนเกมเหล่านั้น

    คล็อปป์ ค่อนข้างชัดเจนว่าไม่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับความท้าทายที่กำลังรอพวกเขาอยู่ในช่วงสุดสัปดาห์ เนื่องจากหงส์แดงตั้งเป้าที่จะคว้าชัย 4 นัดแรกติดต่อกันในพรีเมียร์ลีกซีซั่นใหม่

    "ใช่เลย มันยอดเยี่ยมมาก เทิร์ฟ มัวร์ เป็นสนามที่ยากมากต่อการไปเยือน" คล็อปป์ กล่าว

    "เราต้องเจอกับหลากหลายสภาพอากาศที่นั่น ผมคิดว่าเกมแรกๆ ของผมนั้นมีวันหนึ่งที่ร้อนมากที่สุดที่ผมเคยเจอในอังกฤษ จากนั้นเราก็เจอลม, ฝน และก็ทุกสิ่งเลย"

    "ในทุกๆ เกมมันก็ยากแหละ มันยากเสมอ มีครั้งหนึ่งเราต้องไปเล่นที่นั่นในวันที่ 1 มกราคม ผมค่อนข้างมั่นใจว่า แร๊กกี้ (คลาวาน) ทำประตูได้ถ้าจำไม่ผิด นั่นคือนัดแรกของปี! มันเป็นสนามที่ยากลำบาก และพวกเขาก็ทำงานของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม"

    "ทุกคนอาจจะเขียนว่านั่นดูไม่เหมือน ฌอน ไดช์ เลย และผมก็ได้เพื่อนที่ยอดเยี่ยมหลังเกม มันเป็นเกมที่รุนแรง โจ โกเมซ ได้รับบาดเจ็บ เรามีการพูดคุยกัน 2-3 ครั้ง แต่ทั้งสต๊าฟโค้ช, ตัวผม และ โจ ก็เป็นเพียงคู่แข่ง ดังนั้นเราจึงไม่ได้ซ่อนอารมณ์เอาไว้ มันสามารถเกิดขึ้นได้"

    "แต่จากมุมมองของผม มันคือความเคารพ เพราะผมให้เกียรติพวกเขา และผมก็ให้เกียรติ ฌอน มากด้วย สิ่งที่เขาทำที่นั่นเพื่อให้ทีมอย่าง เบิร์นลี่ย์ อยู่ในระดับที่มีแรงจูงใจ ความมุ่งมั่น และปรารถนา มันรวมถึงทั้งหมด มันเป็นอะไรที่ยากมาก และพวกเขาก็ทำเช่นนั้น"

    "วิธีที่พวกเขาเล่นนั้นค่อนข้างชัดเจน พวกเขาจะไม่เปลี่ยนแปลงมันหรอก แต่พวกเขาก็ทำได้อย่างดี ทุกคนที่ไปเยือนที่นั่นต่างต้องดิ้นรน ผมจำไม่ได้หรอกว่ามีทีมไหนที่เอาชนะพวกเขาได้ง่ายๆ มันหายากนะ"

    "มันไม่ใช่การวางแผนประมาณว่าวันหยุดเมื่อคุณต้องไปที่ เบิร์นลี่ย์ แต่มันเป็นการเตรียมงานที่ยากที่สุดที่คุณจะสามารถจินตนาการได้ และนั่นคือสิ่งที่เราพยายามเตรียมพร้อม"

    ลิเวอร์พูล จัดการเอาชนะ อาร์เซน่อล 3-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้พวกเขาทำสถิติเทียบเท่าของสโมสรที่ชนะรวด 12 นัดในลีก ซึ่งของเดิมนั้นเกิดขึ้นภายใต้การคุมทีมของ เคนนี่ ดัลกลิช ในปี 1990

    กระนั้นก็ตาม คล็อปป์ ยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้สนใจเรื่องสถิติ เพราะสิ่งที่จำเป็นการคือการคว้าชัยเหนือคู่แข่งในเกมถัดไปเท่านั้น

    กุนซือหงส์แดงกล่าวเสริมว่า "เราไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นแล้ว ถ้าไม่มีใครบอกผม ผมก็ไม่คิดว่าตัวเองจะรู้หรอกนะว่าเราชนะมา 12 นัดติดแล้ว ผมไม่ได้คิดถึงสิ่งนั้นเลย เราแค่พยายามทำให้สมบูรณ์ในเกมถัดไป"

    "สิ่งที่พวกคุณ (นักข่าว) พูดคือแบบนั้น (ความคาดหวัง) เราควรคาดหวัง อาจจะใช่ แต่เราไม่สามารถตัดสินฤดูกาลของเรา สถานการณ์ของเรา เมื่อต้องไปเปรียบเทียบกับสถานการณ์ของ แมนฯ ซิตี้ จากนั้นเราจะมีแรงกดดันที่แท้จริง"

    "มันยังคงเป็นเกมฟุตบอล และมันก็อาจจะเป็นไปได้ใน 3 แบบ ผมชอบแน่นอนกับชัยชนะ  หรือคุณได้แต้มเดียว และน่าเสียดายที่คุณแพ้ อย่างน้อยเราก็คาดหวังว่าทั้งหมดอาจเกิดขึ้นได้ แต่เราก็ต้องมีอิทธิพลกับฟอร์มของเราเอง"

    "ดังนั้น เราแค่คิดถึงฟอร์มการเล่น สิ่งที่เราต้องทำ และวิธีที่เราต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่ง ไม่ใช่เผชิญหน้ากับตัวเอง แล้วเราจะทำอะไรที่พิเศษที่พวกเขาไม่สามารถเตรียมตัวได้อย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ได้ล่ะ? นั่นคือสัปดาห์ของเรา"

    "เราจะไม่นับคะแนนที่เราเก็บได้จาก 12 เกมหลังสุด หรือคิดถึงแต้มที่เราจะได้ในอีก 20 เกมถัดไป มันก็แค่คู่แข่งที่กำลังจะเผชิญหน้ามากกว่า"

    "ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา เราคิดถึงแค่เกมกับ เบิร์นลี่ย์ เท่านั้น เมื่อวานมีคนบอกว่าเราจะเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก จากนั้นก็ปิดหนังสือไป และมันทั้งหมดก็เกี่ยวกับ เบิร์นลี่ย์ แทน"

    "สำหรับเรามันเป็นวิธีเดียวที่จะทำได้ นั่นคืออะไรที่คุณจะทำในสิ่งต่างๆ โดยการจดจ่อ และโฟกัสถึงทางข้างหน้า ไม่งั้นคุณก็อาจต้องลำบาก"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด