:::     :::

แกรี่เผยเหตุผลผีเปลี่ยนชุดบู๊นักบุญปี96

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562
874
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่ทีมเปลี่ยนชุดแข่งในช่วงครึ่งหลังของเกมที่พบกับ เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อเดือนเมษายน ปี 1996

ย้อนกลับไปในเกมที่ เดอะ เดลล์ (สังเวียนเดิมของนักบุญ) ทีมของ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (ในวันที่ยังไม่รับยศเซอร์) โดนเจ้าถิ่นรัว 3 ประตูในครึ่งแรก ซึ่งในวันนั้นทีมใส่ชุดสีเทาขลิบแดง ซึ่งหลังจากช่วงพักครึ่ง ทีมลงสนามด้วยชุดแข่งที่เปลี่ยนไป โดยเป็นเสื้อสีฟ้าสลับขาวแทน

การเปลี่ยนเสื้อแข่งดูเหมือนทำให้ทุกอย่างดีขึ้นซึ่งทีมยิงคืนได้หนึ่งประตู แต่ผลการแข่งขันก็จบลงด้วยความพ่ายแพ้ 1-3 จนมีการล้อเลียนเรื่องนี้กันอย่างสนุกปาก ซึ่งทาง เนวิลล์ ผู้พี่ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่ทีมเปลี่ยนเสื้อแข่งเมื่อ 23 ปีก่อน

"เจ้านายเอามันขึ้นมา, เขาเกลียดชุดนั้น, แต่มีเรื่องวิทยาศาสตร์เล็กน้อยอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้" เนวิลล์ กล่าว

        

"ผู้คนในทุกวันนี้ล้อเลียนกันอย่างสนุกปากว่าความพ่ายแพ้ของเราเป็นเพราะเรื่องนี้, แต่ เซอร์ อเล็กซ์ จ้างศาสตราจารย์จากลิเวอร์พูล ยูนิเวอร์ซิตี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการมองเห็นชื่อ เกล สตีเฟนสัน, เธอมาที่สโมสร 2 ครั้งต่อสัปดาห์"

"ความชัดเจนและการตื่นตัว, และวิสัยทัศน์ของคุณ, มันเกี่ยวกับความรวดเร็วในการมองเห็นเพื่อนร่วมทีมของคุณ

"ดังนั้นเมื่อลูกบอลมาถึงและคุณเล่นได้ดี, คุณรู้ว่าจะผ่านบอลต่อไปทางไหนก่อนที่จะเริ่มต้นอีก, นั่นไม่ใช่ความล้มเหลวทางกายภาพ - มันเป็นความรู้"

        

"เธอนำการออกกำลังกายทางสายตาเข้ามา, และความตื่นตัว - เกี่ยวกับกล้ามเนื้อตา, เธอบอกว่าให้คุณหยุดที่จะใช้กล้ามเนื้อตาตอนที่คุณบาดเจ็บ"

"คุณจะไม่มองไปรอบตัวอยู่ตลอดเวลา, คุณจะไม่มี 'ภาพ' นั่นเมื่อคุณได้รับบอล, อันที่จริงเธอพูดกับ เซอร์ อเล็กซ์ - นั่นคือรายละเอียดที่เขาลงลึกเข้าไป - นึกภาพคุณมีคนที่ด้านหลังมีสีที่แตกต่างที่คุณสามารถมองเห็นได้เร็วกว่าคนอื่นและสิ่งที่โดดเด่นกว่าคนอื่น"

"มันชัดเจน, เหตุผลที่คนสวมเสื้อสีเหลืองสดใสบนมอเตอร์เวย์เพื่อให้ผู้คนสามารถเห็นได้, ผู้คนไม่สวมชุดสีเทาบนมอเตอร์เวย์! เธอพูดกับเขาว่า 'นั่นไม่ถูกต้อง, นักเตะจะไม่หยิบ (เสื้อเทา) มันขึ้นมาในบรรยากาศที่แออัดไปด้วยฝูงชน'"

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีกคู่แรกวันเสาร์นี้



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด