:::     :::

แคนเตอร์เปิดใจเหตุจัดแคมป์บาสฯที่ห่างไกล

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562
1,311
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอเนส แคนเตอร์ เซนเตอร์ตัวใหม่ของ บอสตัน เซลติคส์ เปิดเผยเหตุผลที่เปิดแคมป์สอนบาสเกตบอล แก่เด็กสหรัฐฯในพื้นที่ห่างไกล ก็เพราะอยากเปิดประสบการณ์ใหม่แก่พวกเขาเหล่านั้น จนตลอดซัมเมอร์เดินสายกว่า 45 แห่ง แล้วฟรีทั้งหมด

ผู้เล่นวัย 27 ปี มีปณิธานอยากนำกีฬายัดห่วงไปเปิดหูเปิดตาแก่เด็กๆไกลปืนเที่ยงของชาติใหญ่อย่างมะกัน โดยเขาได้เผยประสบการณ์ที่เดินทางไปทั่วประเทศว่าคุ้มค่ามากๆ 

"ผมได้ถามไปยังผู้จัดการส่วนตัวว่าซัมเมอร์นี้มีนักกีฬา เอ็นบีเอ เปิดแคมป์บาสฯ ทั้งหมดกี่ราย - คำตอบคือ 9 คน" เซนเตอร์วัย 27 ปี กล่าวผ่านรายการ 'เฟิร์สต์ ติงส์ เฟิร์สต์' ทางเครือข่าย 'ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์' 

แคนเตอร์ปณิธานแรง

"ก็เลยคุยกันว่าเรามาทำอะไรบ้าๆกันเถอะ จัดทำสัก 45 แคมป์เป็นอย่างไร? อนึ่งในการสอนบาสฯแต่ละครั้งมีการเรียกเก็บค่าเรียนแพงถึง 300-400 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ที่หลายบ้านไม่มีปัญญาจ่าย"

"ส่วนตัวก็อยากไปที่ใดก็ตามซึ่งผู้เล่น เอ็นบีเอ คนอื่นๆไม่เคยย่างก้าวไปถึง ... ส่วนใหญ่ก็จัดกันในเมืองใหญ่อย่าง นิวยอร์ก, แอลเอ หรือ ไมอามี แต่ที่ผมบุกไปคือรัฐไกลๆอย่า นอร์ท ดาโกต้า, ไอดาโฮ่ หรือ เซาท์ ดาโกต้า" 

อนึ่งแคมป์ของ แคนเตอร์ เริ่มมาตั้งแต่ ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งเสร็จกิจกรรมที่ ซีราคิวส์ แล้วก็เหลืออีกไม่กี่ค่ายจะครบ 45 แห่ง คาดว่าราวสิ้นเดือนกันยายน  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด