:::     :::

เป๊ปชี้อเล็กซิสหัวทิ่มทุกฝ่ายมีเอี่ยว

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562
4,022
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ วอนสังคม, แฟนบอล, นักวิเคราะห์วิจารณ์ หรือองค์กร แมนฯ ยูไนเต็ด เห็นอกเห็นใจ อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าหัวทิ่มบ่อเพราะความล้มเหลวที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไม่ใช่เพราะความผิดนักเตะถ่ายเดียว แต่ทุกฝ่ายต้องร่วมรับผิดชอบ

อเล็กซิส ที่ย้ายจาก อาร์เซน่อล สลับตัวกับ เฮนริค มคิทาร์ยาน โดยสิ่งที่ดาวยิงละตินสร้างความเสียหายแก่ 'ปีศาจแดง' มากๆก็คือค่าจ้าง+ค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์หารเฉลี่ยออกมาแล้ว 5 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์ แลกผลงาน 5 สกอร์, สี่แอสซิสต์ จากการลงเตะ 45 นัดทุกรายการตลอด 18 เดือน 

นั่นทำให้โซเชี่ยล มีเดีย รุมประณามแม้วันนี้แข้งวัย 30 ปีโยกไปเล่นกับ อินเตอร์ มิลาน แบบยืมตัวแล้ว, เร้ด เดวิลส์ ยังด่าไล่หลัง, กูรูศิษย์เก่า 'ปีศาจแดง' วิจารณ์แคแร็คเตอร์ว่าไม่เหมาะกับองค์กร ฯลฯ โยนบาปว่าเพราะ อเล็กซิส ทำตัวเอง 

แต่ฐานะเคยร่วมงานที่ บาร์เซโลน่า มาก่อน ทำให้ เป๊ป รู้จักดาวยิงชิเลี่ยนดีระดับหนึ่ง จึงมองว่าปัญหาไม่ได้แค่ตัวนักเตะ แต่เพราะปัจจัยแวดล้อมทั้งหมดทั้งมวลที่ ยูไนเต็ด เป็นพิษ 

เป๊ปให้กำลังใจอเล็กซิส

"การเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ดีมันไม่ได้ขึ้นกับเจ้าตัวเท่านั้น ยกตัวอย่างความล้มเหลวของ อเล็กซิส ที่หลายคนบอกหมอนั่นห่วยเอง แต่จริงๆแล้วมาจากหลายเหตุผล" เป๊ป กล่าวกับ ลอนดอน 'อีฟวีนิ่ง สแตนดาร์ด'

"นักเตะไม่ได้เล่นบอลชายเดี่ยว - มันไม่ใช่กีฬาเทนนิส, ไม่ใช่กอล์ฟ เพราะฟุตบอลยังมีทีมเมตอีก 10 คน โดยเล่นใต้ระบบแข่งขันเดียวกัน, ต่อสู้กับคู่แข่ง, ดังนั้นหลายๆปัจจัยมาเอี่ยว ถึงช่วยให้ผู้เล่นคนหนึ่งสร้างผลงานที่ดีกับทีมนั้นๆ"

"ผมไม่ทราบหรอกว่าที่นั่นเกิดอะไรขึ้น ไม่ใช่คนใน ดังนั้นไม่สามารถแสดงความเห็นได้มาก - แต่ทั้งนี้ไม่กล่าวโทษว่าเขาหัวทิ่มด้วยเหตุผลประกอบเพียงอย่างเดียวแน่ๆ"  

"อนึ่งเรา (กับ อเล็กซิส) เคยทำงานร่วมกันที่ บาร์เซโลน่า - ผมได้รับความพิเศษจากฝีเท้าของหมอนั่น แล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งฐานะตัวบุคคล เขาน่าทึ่งมาก, ติดดินและเป็นนักสู้" 

"ปัจจุบันเลือกไปเล่นที่อิตาลีกับหนึ่งในเฮดโค้ชที่ดีสุดยุโรปอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้, มั่นใจว่าพวกเขาจะสร้างผลงานที่ดีร่วมกัน" 

"เพราะแนวทางที่ อินเตอร์ เล่นนั้นเข้าทาง ได้เคียงข้าง โรเมลู ลูกากู ในแดนหน้า มองแล้ว อเล็กซิส จะมีช่วงเวลาดีๆกับ อินเตอร์" 

อเล็กซิส ซ้อมกับทีมหลายมื้อแล้วลุ้นมีส่วนร่วมเกมคืนวันอาทิตย์ ( 1 ก.ย.) ที่ออกไปเยือน กายารี่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด