:::     :::

สัมภาษณ์คล็อปป์จัดเต็มหลังเกมยำเบิร์นลี่ย์

วันอาทิตย์ที่ 01 กันยายน 2562
1,779
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องทัศนคติ, ความหิวกระหาย, ปัญหาของ ซาดิโอ มาเน่ และการทำลายสถิติชนะติดต่อกันในลีก หลังจบเกมที่บุกชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

    หงส์แดงทำสถิติชนะติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก 13 นัด ซึ่งทำลายของเดิมที่ 12 เกมในยุคที่ เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช ยังเป็นกุนซือเมื่อปี 1990

    นายใหญ่ชาวเยอรมันได้ให้สัมภาษณ์ผ่านโต๊ะแถลงข่าวหลังจบเกมที่เทิร์ฟ มัวร์


    กับฟอร์มการเล่น และผลการแข่งขัน...

    ผมเคยพูดไว้ก่อนแล้ว มันเป็นเกมที่เราเก็บจังหวะสองได้ดีที่สุดตั้งแต่ที่ผมเข้ามาเลยทีเดียว เราเอาชนะบอลแรกได้ทั้งหมด ซึ่งมากยากนะในการเผชิญหน้ากับทั้ง บาร์นส์ และ วู้ด เพราะพวกเขาเก่งเรื่องนั้นมาก แถมแผนบอลพวกเขาก็ดีสำหรับการเก็บบอลจังหวะสองด้วย มันสุดยอดมาก เราใช้พื้นที่ว่างในการจ่ายบอลจังหวะเดียว พยายามเล่นให้เร็วในแต่ละการตัดสินใจของเรา เราต้องการเดินหน้าด้วยการเล่นจังหวะเดียว มันเป็นอะไรที่ดีจริงๆ นั่นไม่ใช่เพียงสิ่งเดียวที่ เบิร์นลี่ย์ ทำได้ พวกเขามักจะครอสบอลจากกลางสนาม พวกเขาผ่านบอลมา 3, 4 หรือ 5 ครั้งก็จะเตรียมเล่นแบบครอสยาว และคุณต้องอยู่ตรงนั้น ต่อมาพวกเขาก็จะชิพบอลจากตำแหน่งที่แตกต่างกันตรงไลน์สุดท้าย ผมไม่รู้ว่าวันนี้ เบิร์นลี่ย์ ล้ำหน้าไปมากเท่าไหร่ มันยอดเยี่ยมมากกับสิ่งที่เราทำ สิ่งที่เราปรับตัวกับสถานการณ์เหล่านี้ นอกจากนั้นเรายังเล่นกันได้ดีมาก

    การเผชิญหน้ากับทีมที่เล่นระบบ 4-4-2 นั้นเป็นเรื่องยากถ้าคุณไม่เล่นให้เร็ว ถ้าคุณผ่านบอลกันไม่แม่นยำ คุณก็จะเข้าทางพวกเขา ฟูลแบ็กจะอยู่ภายใต้ความกดดันจากปีก นักเตะหมายเลข 6 จะสามารถปิดช่องว่าง และทำอะไรแบบนั้นได้

    เรามีช่วงเวลาของเรา ประตูที่ทำได้ก็มีโชคอยู่บ้าง แต่ผมคิดว่าเราสมควรที่จะขึ้นนำ 1-0 ลูกที่สองนั้นยอดเยี่ยม เราขโมยบอลมา ตัดสินใจได้รวดเร็ว และจากนั้นก็เป็นการจ่ายสุดสวยของ ฟีร์มีโน่ และการจบสกอร์ชั้นยอดจาก ซาดิโอ กับประตูที่สามก็ยอดเยี่ยม เราต้องคอนโทรลเกมให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพราะแต่ละลูกตั้งเตะนั้นสำคัญมาก บอลแต่ละครั้งจะไม่กดดันเลย เมื่อ โป๊ป, มี, ทาร์คอฟสกี้ และมิดฟิลด์คนอื่นสามารถเล่นได้ หรือเมื่อปีกสองฝั่งสามารถครอสได้ มันจะเป็นเรื่องยาก เหล่าเด็กๆ ทำงานกันได้เจ๋งมาก มันยอดเยี่ยมจริงๆ


    กับปฏิกิริยาของ มาเน่ หลังจากถูกเปลี่ยนตัวออก...

    ผมรู้ เขาอารมณ์เสียซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจน คุณไม่สามารถซ่อนอารมณ์แบบนั้นของเขาได้ เราพูดเรื่องนั้นแล้ว ทุกอย่างเรียบร้อยดี เราเป็นคน เราก็ต่างมีอารมณ์ เห็นได้ชัดว่ามันเป็นสถานการณ์ในเกม จะมีอะไรเกิดขึ้นอีกน่ะเหรอ? มันไม่ใช่ว่าการโทรหาใครอะไรหรอกนะ มันเป็นสถานการณ์ในเกมที่เขาไม่แฮปปี้ และมันก็ไม่ได้มีอะไร เขาจะทำแบบนี้อีกรึเปล่าน่ะเหรอ? อาจจะไม่ก็ได้ แต่มันเกิดขึ้นแล้ว จริงๆ ก็ไม่มีอะไร เขาก็ไม่ได้ใช้คำพูดอะไรที่ผิดกับคนอื่น มันแค่แตกต่างไปบ้างจากปกติที่เขาเป็น แน่นอน ผมเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อย ขอบคุณพระเจ้าที่ให้เราว่างเว้นไปอีกสัปดาห์ ดังนั้นถ้าคุณจะเขียนอะไรถึงมัน เราก็จะไม่อ่าน และหลังจากหนึ่งสัปดาห์ก็คงไม่มีใครจำเรื่องนี้ได้อีก มันเป็นช่วงเวลาที่ยังสบายใจได้อยู่ แต่ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี

    กับการทำลายสถิติชนะติดต่อกันในลีก...

    เอาจริงๆ ผมก็ไม่ได้รู้สึกภาคภูมิใจอะไรในช่วงเวลานี้ แต่ผมก็แฮปปี้เพราะสถิตินั้นนะ แต่กับพวกคนเก่าๆ นั้นผมไม่แน่ใจนะ มันดีมากเลย ทว่าเราก็ไม่ได้เล่นเพื่อสถิติอะไรหรอก คุณอาจจะอยู่ในโต๊ะแถลงข่าว เมื่อผมพูดเรื่องที่ทีมต้องการเขียนเรื่องราว และสร้างประวัติศาสตร์ของตัวเอง พวกเขากำลังทำ ทำ แล้วก็ทำ การมีสถิติ 13 เกมติดต่อกัน สิ่งอื่นๆ ใน 13 เกมนั้นแสดงให้เห็นถึงทัศนคติของเด็กๆ ที่แสดงออกมาในวันนี้ เราให้เกียรติคู่แข่งทุกคน และเด็กๆ ก็ทำแบบนั้นด้วยทัศนคติ มันยากสำหรับ เบิร์นลี่ย์ ที่จะทำในสิ่งที่พวกเขาต้องการ แต่พวกเขาก็พอทำได้บ้างในบางครั้ง ทว่าเราก็อยู่ที่นั่น และปกป้องมัน เรามีสปีดที่ดีในเกม เราสร้างสรรค์โอกาส มีสิ่งที่แตกต่างมากมายในเกมนี้ และก็ยังคงมีพื้นที่สำหรับการปรับปรุง มันเจ๋งไปเลย

    สำหรับช่วงแรกของซีซั่น ถ้ามีคนถามผมเมื่อ 4 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ว่ามันจะเป็นไปได้ไหม (ชนะ 4 เกมรวด) ผมคงบอกว่า 'อาจจะไม่' ตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้ว ดังนั้นเราต้องวิงวอน และหวังอีกครั้งว่าพวกเขาทั้งหมดจะกลับมาพร้อมความสมบูรณ์ทางร่างกาย และจากนั้น ช่วงเวลาที่เข้มข้นที่สุดของฤดูกาลก็จะเริ่มขึ้น ในเดือนกันยายน ผมคิดว่าเราต้องไปเยือนถึง 5 เกม และเล่นในบ้านเพียงแค่นัดเดียว น่าสนใจไหมล่ะ เพราะงั้นเราจึงต้องเดินทางบ่อยมาก และหวังถึงเรื่องร่างกาย ความสดชื่น และทุกอย่าง ดังนั้นการออกสตาร์ทที่ดีจึงเป็นเรื่องที่ดีมาก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด