:::     :::

คูมันหนุนเดอลิกท์แม้สตาร์ตยูเว่บู่

วันอังคารที่ 03 กันยายน 2562
1,696
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ชทีมชาติฮอลแลนด์ ให้สัมภาษณ์ส่งกำลังใจถึง มัทไธส์ เดอ ลิกท์ เซนเตอร์ฮาล์ฟหนุ่มดีกรีออรันเย่ซึ่งออกไปเล่นกับสโมสรต่างแดนแล้วฟอร์มน่าผิดหวังว่าเป็นเรื่องปกติ ขอเพียงอดทน, ซ้อมหนัก ทุกอย่างก็จะราบรื่่น

ดาวเตะหนุ่มย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปเล่นกับทีมใหญ่ ยูเวนตุส เมื่อตลาดซัมเมอร์ โดยต้องนั่งสำรองในเกมเปิดฤดูกาล เซเรีย อา ขณะที่แมตช์ล่าสุดฟอร์มออกทะเล มีส่วนทำให้ทีมเสีย 3 สกอร์ ยังดีกว่าสามารถโค่น นาโปลี ลงได้เพราะแนวรุกรวมพลังยิง 4 เม็ด 

เดอ ลิกท์ ที่ลงจับคู่ เลโอนาร์โด โบนุชชี่ ถูกสื่อฯอิตาเลี่ยนสับแหลกว่าฟอร์มไม่สมราคา 75 ล้าน ยูโร อย่างไรก็ตาม คูมัน ฐานะลูกพี่ในนามทีมชาติกางปีกปกป้อง บอกตัวเขาสมัยค้าแข้งเล่นให้ บาร์เซโลน่า นัดแรกก็ผลงานบูดเช่นกัน 

"ช็อคไหมอย่างงั้นหรือ? งั้นผมก็มีคำถามเช่นกันว่าเหตุใดเขาไม่ได้สตาร์ตตั้งแต่เกมเปิดซีซั่น แล้วเพิ่งถูกส่งลงสนามเพราะมีทีมเมตคนใด คนหนึ่งบาดเจ็บ (จอร์โจ คิเอลลินี่ เจ็บเข่า)" คูมัน กล่าวในงานแถลงข่าววานนี้

คูมัน ป้องลูกน้อง

"ใช่ที่ว่า เดอ ลิกท์ เล่นไม่ดี เขามีจังหวะเข้าบอลพลาดถูก อีร์วิ่ง โลซาโน่ เผาจนไหม้ แต่อีกสองสกอร์ที่เสียสถานการณ์ต่างไป มันมาจากลูกฟรีคิกซึ่งป้องกันลำบากอยู่แล้ว" 

"เอาเป็นว่าหมอนั่นไม่ได้เค้นฟอร์มอย่างที่เราๆเคยเห็น ก็จะเรียกมาอบรบส่วนตัวหลังมื้ออาหารกลางวัน"

"แต่อยากจะบอกว่าคนเรามันเปลี่ยนความคิดกันง่าย ... เชื่อไหมผมยังเก็บ นสพ.ฉบับที่ตีพิมพ์หลังจากลงสนามเกมแรกให้ บาร์เซโลน่า ไว้อยู่เลย แมตช์นั้นเรียกว่าหายนะ เราแพ้ 0-2 เสียงส่วนใหญ่ชี้ความผิดไปเพราะการมาถึงของผม" 

"ทั้งนี้เมื่อคุณลองไปถามแฟนบอล บาร์ซ่า ปัจจุบันว่าคิดอย่างไรกับไอ้ คูมัน คนนี้ กล้าพนันเลยว่าแตกต่างจากวันนั้นแน่ๆ"

"สำหรับ มัทไธส์ ก็เช่นกันเขาเพิ่ง 20 ปี บนจอโทรทัศน์ถ่ายทอดสดเขาดูอ่อนหัดมากเมื่อเล่นให้สังกัดใหม่ แต่มันไม่ใช่ความผิดเกมรับของหมอนั่นถ่ายเดียว ผมมองว่า โบนุชชี่ ก็ต้องแชร์ไปด้วยฐานะตัวเก๋ากว่าแต่ประคองไม่อยู่" 

รอติดตามว่าพอมาเล่นนามทีม 'ออรันเย่' เดอ ลิกท์ จะฟื้นผลงานหรือไม่เริ่มจากศุกร์ที่จะถึงนี้ ( 6 ก.ย.) พบ เยอรมัน จากนั้นสามวันดวล เอสโตเนีย ( 9 ก.ย.) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด