:::     :::

วัฒนธรรมใหม่สิงห์ทำกำไร150ล้านป.

วันพฤหัสบดีที่ 05 กันยายน 2562
7,244
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร เชลซี ยุคปฏิวัติวัฒนธรรมที่เริ่มตั้งแต่ซัมเมอร์ 2019 ถือว่าได้ผลตอบรับเบื้องต้นไปในทิศทางดี เพราะอย่างน้อยตลาดที่เพิ่งปิดไปก็ทำกำไรไม่ต่ำกว่า 150 ล้านปอนด์ จากการขายผู้เล่นและเก็บค่าเช่า-ยืม

'เมล ออนไลน์' เผยยุทธศาสตร์ 'สิงห์บลูส์' เมื่อพวกเขาถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เข้าแทรกแซงเรื่องจำกัดการปล่อยผู้เล่นให้สโมสรอื่นยืมตัว รวมถึงห้ามขึ้นทะเบียนนักเตะใหม่ 2 ตลาดซื้อ-ขาย เพราะทำผิดกฎตกเขียวแข้งอายุต่ำกว่า 18 กะรัตเมื่อหลายปีก่อน 

นั่นทำให้สโมสรปรับโครงสร้างเลือกดึงลูกหม้ออย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด พร้อมทีมงานมาเป็น ผจก.ทีม ดูแลงานบนสนามแข่ง ขณะที่ฝ่ายกำหนดยุทธศาสตร์ขุมกำลังก็ได้ ปีเตอร์ เช็ก มาเป็นที่ปรึกษางานบริหารทำหน้าที่คล้าย ผอ.กีฬา เรียกว่าเกลอเก่าคุยกันง่าย 

ผลลัพธ์ที่ออกมาลำดับแรกคือนักเตะจากอะคาเดมี่อย่าง แทมมี่ อับราฮัม, เมสัน เมาน์ท หรือ มาร์ค เกอี ถูกรั้งกับองค์กรต่อไปแทนที่จะโดนปล่อยยืมแบบเช่นทุกที 

เชลซีวัฒนธรรมใหม่

จนส่งผลให้นักเตะ 'สิงห์บลูส์' ย้ายออกไปเล่นแบบยืมตัว-เช่ายืมเมื่อตลาดรอบที่จบไปเพียง 27 ราย ลดลงจากมกราคม 2019 ที่มีกว่า 41 แข้งถูกปล่อยยืม 

ส่วนผู้เล่นหนุ่มที่ไม่อยู่ในแผนงานก็ทยอยขายออกเช่น เดชอว์น เรแดน กองหน้าดัตช์วัย 18 ปีปล่อยให้ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 4.5 ล้านปอนด์ 

เมื่อบวกกับการขาย เอแด็น อาซาร์, อัลบาโร่ โมราต้า, ดาวิด ลุยซ์ และค่าเช่านักเตะในสังกัดก็ฟันกำไรรวมกว่า 150 ล้านปอนด์ แล้วมันจะเพิ่มมากกว่านั้นหาก ตีเยมูเอ้ บากาโยโก้ กองกลางที่ปล่อยยืมไป โมนาโก ถูกใช้ออปชั่นซื้อขาด 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด