:::     :::

แซมเบีย-มาดากัสการ์ยกเลิกอุ่นบาฟาน่าเหตุหวั่นความปลอดภัย

วันศุกร์ที่ 06 กันยายน 2562
1,087
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แซมเบีย และ มาดากัสการ์ ได้ประกาศยกเลิกอุ่นเครื่องกับ แอฟริกาใต้ หลังจากทั้งสองหวั่นเกรงเรื่องความปลอดภัยของนักเตะและแฟนบอล

ช่วงที่ผ่านมาเกิดจลาจลในกรุงโจฮันเนสเบิร์ก ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของแอฟริกาใต้และมีความสำคัญทางเศรษฐกิจ หลังจากประชาชนท้องถิ่นออกมาทำร้ายผู้คนชาวต่างชาติและเผาทำลายทรัพย์สินอาคารของนักธุรกิจชาวต่างชาติจนได้รับความเสียหายอย่างมาก

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ทางการต้องส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาระงับเหตุและทำให้มีผู้เสียชีวิตเกิดขึ้นแล้ว 7 ราย และโดนจับกุมหลายร้อยรายในช่วงที่ผ่านมา

โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาสหพันธ์ฟุตบอลแซมเบียได้ออกแถลงการณ์ยกเลิกที่จะอุ่นเครื่องกับ บาฟาน่า บาฟาน่า แล้ว เพราะหวั่นความปลอดภัยของนักเตะและแฟนบอล นอกจากนี้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มาดากัสการ์ ก็เป็นอีกทีมที่ตอนแรกมีคิวนัดอุ่นเครื่องกันที่ โจฮันเนสเบิร์ก ก็ได้ออกมาระบุว่าขอยกเลิกเกมดังกล่าวเช่นกัน

ถือเป็นผลเสียกับการเตรียมทีมของ แอฟริกาใต้ อย่างมากเพราะหลังจากยกเลิก 2 เกมดังกล่าวไปพวกเขาต้องรอไปจนถึงวันที่ 11 พฤศจิกายนกว่าจะได้ลงสนามในเกมต่อไปกับ กานา ในรอบคัดลือก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์

ทั้งนี้สำหรับปัญหาจากการก่อจลาจลที่เกิดขึ้นมาจากบรรดาประชาชนท้องถิ่นออกมาต่อต้านผู้คนจากต่างชาติที่เข้าไปตั้งรกรากทำมาหากินในแอฟริกาใต้ และไม่พอใจถึงขั้นไล่ทำร้ายชาวต่างชาติและทำลายข้าวของจนเสียหายวอดวาย และช่วงที่ผ่านมาบรรดาประเทศในทวีปแอฟริกาก็ออกมาประณามเหตุการณ์นี้อย่างมากและกดดันให้รัฐบาลของแอฟริกาใต้เร่งรีบแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด