:::     :::

เวสต์เข้าทำเนียบขาวรับเหรียญเกียรติยศ

วันศุกร์ที่ 06 กันยายน 2562
1,896
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์รี่ เวสต์ พอยน์การ์ดระดับ ฮอล ออฟ เฟรม ของลีกเอ็นบีเอ ได้รับเชิญจากประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมพ์ ให้เข้าทำเนียบขาว เพื่อรับมอบเหรียญประกาศเกียรติคุณฐานะทำประโยชน์แก่ชาติบ้านเมืองเมื่อพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดี คือเครื่องอิสริยาภรณ์สูงสุดของสหรัฐฯ ซึ่งปธน.มอบเพื่อเป็นเกียรติคุณแก่ ผู้อุทิศตนในการสร้างความั่นคงและสนับสนุนผลประโยชน์ของสหรัฐฯ, สันติสุขของโลก, วัฒนธรรม และ งานอื่นๆ ทั้งของสาธารณชนและส่วนบุคคลที่มีความสำคัญ

เวสต์ คือนักกีฬาอาชีพคนที่ 6 ซึ่งได้รับการประกาศเกียรติยศสูงสุดจาก ปธน.ทรัมพ์ โดยคนเด่นๆก่อนนั้นก็เช่น บ็อบ คูซี่ ตำนานการ์ด บอสตัน เซลติคส์ และ ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟเจ้าของตำแหน่งแชมป์เมเจอร์ 15 รายการ 

เวสต์ไปรับมอบเหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดี

ปัจจุบันบนวัย 81 ปี เวสต์ โลดแล่นในลีกเอ็นบีเอมากว่า 14 ฤดูกาลฐานะ แอลเอ เลเกอร์ส, ติดออล-สตาร์ ปีตลอดการเล่น, ติด ออล-เอ็นบีเอ ตัวจริง 10 หน, เป็นแชมป์ลีกหนึ่งสมัยปี 1972 และรูปเงาของเขาถูกปรับใช้เป็นโลโก้ของลีก  

'มิสเตอร์โลโก้' ยังผันตัวเข้าสู่บทบาทโค้ชแก่ ม่วง-ทอง และเติบโตถึงฝ่ายบริหาร รับตำแหน่งยอดเยี่ยม 2 สมัย แล้วมีส่วนผลักดันองค์กรคว้าแชมป์อีก 8 ครั้งในบทบาทต่างๆ 

ปัจจุบัน เวสต์ ทำงานเป็นผู้บริหารระดับสูง-ที่ปรึกษาพิเศษให้แฟรนไชส์ แอลเอ คลิปเปอร์ส ตั้งแต่มิ.ย.2017 หวังปั้นทีมท้าแย่งเบอร์หนึ่งลอส แอนเจลีส

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด