:::     :::

ให้กำลังใจ!"ชนาธิป"เชื่อ"สุภโชค"จะผ่านไปได้

วันเสาร์ที่ 07 กันยายน 2562
1,768
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย มองว่า สุภโชค สารชาติ มิดฟิลด์รุ่นน้อง ตัดสินใจได้ดีแล้ว หลังถูกแฟนบอลบางส่วนวิจารณ์ ในจังหวะท้ายเกม ที่เปิดบ้านเสมอ ทีมชาติเวียดนาม 0-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรก กลุ่มจี เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงทดเจ็บ ศิวกรณ์ เตียตระกูล จ่ายตัดหลังแนวรับให้ สุภโชค สารชาติ พาบอลหลุดเข้าเขตโทษ ก่อนตัดสินใจยิงเอง ทว่าไปติดบล็อคผู้เล่น เวียดนาม อย่างน่าเสียดาย จึงเป็นสาเหตุให้แฟนบอลบางส่วนไม่พอใจ หลังขณะนั้นยังมี ชนาธิป สรงกระสินธ์  วิ่งเติมขึ้นมารอเช่นกัน

“จริงๆ ผมว่าน้องคิดดีครับ แต่มันไม่เป็นผลแค่นั้นเอง ส่วนตัวผมเข้าใจ และ ไม่มีอะไรที่ต้องกล่าวโทษน้องเลยครับ”  

“ตอนที่ผมเข้าไปปลอบน้อง ผมรู้ว่าน้องคงเสียใจ และ เสียดายครับ น้องก็ตั้งใจอยากช่วยให้ ทีมชาติไทย ชนะ ซึ่งผมก็บอกว่าไม่เป็นไร อย่างน้อยเราไม่ได้แพ้ มันยังมีนัดต่อไปให้เราได้แก้ตัว สิ่งไหนที่ยังไม่ดีขึ้น เราก็พยายามทำให้ดีขึ้น และ อย่าไปสนใจโลกโซเชียลมาก เพราะคนที่ด่าไม่ได้ลงมาเล่นกับเอ็ง เอ็งแค่ลงไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุดแค่นั้นพอ”

ชนาธิป กล่าวต่อ “ผมเข้าใจว่าน้องอาจจะเครียด แต่ผมไม่อยากให้น้องเครียดครับ น้องเพิ่งอายุ 21 ปีเอง ยังมีเวลาอีกเยอะ และ  วันข้างหน้าอาจจะต้องเจอเรื่องอะไรแบบนี้อีก เพราะฉะนั้น มองข้ามไป และ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดต่อไปครับ”

“เรื่องแฟนบอลที่วิจารณ์ เราห้ามไม่ได้หรอกครับ เราต้องโฟกัสตัวเรามากกว่า เราต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่ง ไม่ต้องไปสนใจ เพราะ ถ้าเรามีจิตใจที่แข็งแกร่งพอ สุดท้ายแล้ว สิ่งเหล่านั้น ก็ทำอะไรเราไม่ได้ และ อย่าลืมว่าทุกคน อยากมาเป็นเหมือนเอ็งเยอะ แต่เขาไม่มีโอกาส ได้แค่นั่งดู ดังนั้น เรามีหน้าที่เล่น ก็จงเล่นให้ดีที่สุดเท่านั้นพอครับ”

“ผมเชื่อว่าน้องจะก้าวผ่านไปได้ และ ตั้งใจพัฒนาตัวเองต่อไปครับ” ดาวเตะวัย 26 ปี ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 7 กันยายนนี้ ก่อนพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี วันที่ 10 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด