:::     :::

กลางลียงเผยคิดถูกแล้วผละอกปืนใหญ่

วันเสาร์ที่ 07 กันยายน 2562
1,420
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจฟฟ์ รีน-อาเดอเลด กองกลาง โอลิมปิก ลียง เปิดใจระหว่างรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศส เตะยูโร 2021 รอบคัดเลือก แล้วเอาชนะ แอลเบเนีย 4-0 ว่าคิดไม่ผิดเลยที่ย้ายจาก อาร์เซน่อล กลับมาเล่นในลีก เอิง เพราะได้โอกาสลงเตะสม่ำเสมอกว่าเยอะ

แข้งเฟร้นช์แบกความหวังใส่เต็มลัง จับรถไฟจากสโมสร ล็องส์ มาซบตัก 'กันเนอร์ส' เมื่อปี 2015 ทว่าไม่ได้โอกาสสอดแทรกสู่ทีมชุดใหญ่ เต็มที่ชื่อโผล่บ้างในรายการ ลีก คัพ หรือ เอฟเอ คัพ 

กระทั่งซัมเมอร์  2018 การมาถึงของเฮดโค้ช อูไน เอเมรี่ อนุญาตให้เขากลับไปค้าแข้งยังมาตุภูมิแบบยืมตัวที่ อองเช่ร์ แล้วสร้างผลงานโดดเด่นกระทั่งโดน 'โอแอล' ดึงใช้งาน 

ล่าสุดเจ้าตัวเปิดใจกับ 'เล กิ้ป' ถึงวันวานว่าเสียดายเวลาเหมือนกัน แต่ยังโชคดีกลับรถวกมาเล่นที่ลีก เอิง ได้ทัน

"ผมยังเด็กมาก ( 17 ปี) ตอนไปอยูกับ อาร์เซน่อล แล้วช่วงเวลานั้นก็ปั่นป่วน วุ่นวาย มันมีการแข่งขันสูงมาก หลายรายการ รวมถึงต้องเรียนรู้ใหม่หลายอย่าง" รีน-อาเดอเลด กล่าว 

เป็นกัปตันทีม ยู-21 

"ถึงจุดหนึ่งก็คิดอยากหาทีมที่ได้เล่นสม่ำเสมอ ซึ่งพอตัดสินใจเลือกก็นับว่าถูกต้องแล้ว มันเปิดโอกาสให้เราได้แสดงผลงาน" 

"เส้นทางอาชีพผมมีแต่พุ่งไปข้างหน้าเมื่อกลับมาเตะยังฝรั่งเศส ต่างจากเมื่อครั้งอยู่อังกฤษมันเป็นเวลายากลำบาก แทบไม่ได้เล่นเกมระดับอาชีพเลย หากคุณลองย้อนดูประวัติการทำงานของผมจะเห็นว่ามันเพิ่งเริ่ม เมื่อราว 18 เดือนก่อนนี่เอง - แต่ปัจจุบันทุกอย่างเบ่งบานบนสนาม" 

"กับซัมเมอร์นี้มันยิ่งพิเศษเมื่อทราบชื่อสโมสรซึ่งอยากได้ผมไปร่วมงานทั้ง โมนาโก ทีมซึ่งได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อไม่กี่ปีก่อนนั้น แต่ทั้งนี้มันดีกว่าแน่เมื่อเซ็นให้ โอลิมปิก ลียง รู้สึกได้ว่าจะประสบความสำเร็จกับทีมนี้ มีลุ้นแชมป์ลีก และในหลายๆรายการ"  

มิดฟิลด์วัย 21 ปีเล่นได้ทั้งกองกลางตัวในหรือด้านข้าง เดบิวต์ให้ ลียง เกมเจ๊า บอร์กโดซ์ 1-1 แล้วมาระเบิดฟอร์มเด่นใส่ อองเช่ร์ ทีมเก่าเมื่อทั้งยิง-ทั้งแอสซิสต์ ช่วย 'โอแอล' เก็บชัย 3-1  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด