:::     :::

แคนเตอร์เตรียมร่วมงานฟอรัมที่ไต้หวัน13ก.ย.นี้

วันอาทิตย์ที่ 08 กันยายน 2562
1,365
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอเนส แคนเตอร์ เซนเตอร์ชาวเติร์คของ บอสตัน เซลติกส์ เตรียมเดินทางมาไต้หวันในวันที่ 13 กันยายนนี้เพื่อร่วมงานปาฐกถาเกี่ยวกับระบอบการปกครองของประเทศบ้านเกิด

เอเนส แคนเตอร์ เซนเตอร์ชาวเติร์คของ บอสตัน เซลติกส์ เตรียมเดินทางออกนอกสหรัฐอเมริกาครั้งแรกโดยจะมุ่งหน้าสู่ไต้หวันในวันที่ 13 กันยายนนี้ ตามคำเชิญมาร่วมงานปาฐกถาของ'เดอะ ออสโล ฟรีด้อม ฟอรัม' ตามรายงานข่าวจาก'เอ็นบีซี สปอร์ตส์'เมื่อวันเสาร์ที่่ผ่านมา 

แคนเตอร์ เซนเตอร์วัย 27 ปี วิจารณ์แนวทางการปกครองประเทศของ เรเซ็ป ทายยิป เออร์โดกาน ประธานาธิบดีของตุรกีมาโดยตลอดจนถูกกล่าวหาว่าเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรก่อการร้ายและเพิกถอนหนังสือเดินทางของเขาและยังส่งหมายจับกุมตัวพร้อมขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนจากสหรัฐอเมริกา แต่รัฐบาลมะกันปฏิเสธข้อเรียกร้องดังกล่าว

จากการถูกยึดหนังสือเดินทางทำให้ แคนเตอร์ ไม่สามารถเดินทางออกนอกสหรัฐอเมริกาได้จนกระทั่งได้รับความช่วยเหลือจาก เอ็ด มาร์กี้ย์ วุฒิสมาชิกรัฐแมสซาชูเซตส์และวุฒิสมาชิกคนอื่นๆก่อนรัฐบาลสหรัฐจะรับรองการเดินทางของเซนเตอร์วัย 27 ปี

ตามรายงานข่าวระบุว่าก่อนที่ แคนเตอร์ จะเข้าฝึกซ้อมเทรนนิ่งแคมป์กับ เซลติกส์ ช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ เขาจะเดินทางมาไต้หวันในวันที่ 13 กันยายนตามคำเชิญของ'เดอะ ออสโล ฟรีด้อม ฟอรัม'เพื่อร่วมงานปาฐกถาเกี่ยวกับระบอบการปกครองของประธานาธิบดีของตุรกีแบบตรงไปตรงมา โดยเวทีดังกล่าวยังมีนักกิจกรรมประชาธิปไตยจากฮ่องกง รวมถึงผู้หลบหนีจาก เกาหลีเหนือ และนักข่าวที่ชนะรางวัล'พูลิตเซอร์'จากเมียนมาร์ด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด