:::     :::

"เอกนิษฐ์"สุดดีใจประเดิมช้างศึกเคียงข้าง"ชนาธิป"

วันพุธที่ 11 กันยายน 2562
2,409
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางดาวรุ่ง ทีมชาติไทย เปิดใจหลังมีโอกาสประเดิมสนามให้ช้างศึกชุดใหญ่ เป็นที่เรียบร้อย ในเกมบุกชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย 3-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่ม จี ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) เมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา

ดาวรุ่งวัย 19 ปี ได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ก่อนถูกเปลี่ยนออกในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ซึ่งนอกจาก เป็นการประเดิมสนามให้ ช้างศึกชุดใหญ่ ครั้งแรก ยังได้ลงเล่นเคียงข้างร่วมกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในฐานะต้นแบบลูกหนังครั้งแรกด้วย

“ดีใจมากครับ ที่มีโอกาสลงเล่นให้ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ นัดแรก แต่ไม่พอใจฟอร์มส่วนตัวเท่าไหร่ครับ เพราะมีหลายจังหวะที่ผมควรทำได้ดีกว่านี้ ก็ต้องปรับปรุงแก้ไข และ พัฒนาตัวเองต่อไปครับ แต่อย่างน้อย ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีครับ เพราะทีมก็สามารถเก็บ 3 คะแนนแรกได้ด้วย”

“ก่อนเกมโค้ช บอกผมว่าไม่ต้องกดดันครับ แค่ลงไปเล่นในสิ่งที่เราซ้อมมา และ เป็นตัวเองให้มากที่สุด เช่นเดียวกับพี่ๆ ในทีมที่บอกให้ผมกล้าเล่น ก็รู้สึกช่วยผมได้เยอะเลยครับ ส่วนการได้เล่นร่วมกับพี่เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) ไม่คิดไม่ฝันจริงๆ ว่าโอกาสแบบนี้ จะเข้ามาเร็วขนาดนี้ ก็รู้สึกดีใจครับ พี่เจ ก็บอกผมว่าลงไปเล่นให้สนุก แน่นอนว่า โมเมนต์แบบนี้ มันผลักดันให้ผมยิ่งอยากพัฒนาตัวเองมากขึ้นครับ”

“ผมจะกลับไปโฟกัสกับสโมสรเต็มที่ และ พยายามทำงานหนักมากขึ้น ก็หวังว่าผมจะรักษามาตรฐานเพื่อกลับมายืนตรงจุดนี้อีกครั้ง เหนือสิ่งอื่นใด ผมอยากขอบคุณแฟนบอลทุกคนด้วยครับ ที่เป็นกำลังใจให้ผมตลอด นี่เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตครับ” กองกลางจากสิงห์ เชียงรายฯ ปิดท้าย

ปัจจุบัน ทีมชาติไทย มี 4 คะแนนจาก 2 นัด นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มจี โดย โปรแกรมต่อไป จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด