:::     :::

อูไนชมเกนดูซี่ตัวอย่างนักพัฒนา

วันพุธที่ 11 กันยายน 2562
1,156
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อูไน เอเมรี่ เฮดโค้ช อาร์เซน่อล ให้สัมภาษณ์ยกย่อง มัตเตโอ เกนดูซี่ กองกลางคนหนุ่มว่าคือหนึ่งในตัวอย่างของพัฒนาการผู้เล่นที่เขาปลุกปั้นจนได้ดิบได้ดี ชี้ว่าซีซั่น 2019-20 มีอีกหลายหน่อจ่อเดินตามโมเดลนี้

เอเมรี่ นั่งจ้อกับ 'อาร์เซน่อล ทีวี' ในหลายประเด็นหนึ่งในนั้นคือเรื่องของการผลักดันผู้เล่นอายุน้อยให้ปักหลักในทีมชุดหลุด ซึ่งห้องเครื่องวัย 20 กะรัต ถือว่าสอบผ่านจากไร้เดียงสา ก้าวสู่ตัวหลักและต่อยอดถึงทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่แล้ว 

"มัตเตโอ คือตัวอย่างที่ดีกับพัฒนาของนักเตะหนุ่มทีมเรา เขาเปลี่ยนจากผู้เล่นอายุน้อยเสริมสร้างจิตวิญญาณรวมถึงการเล่นฟุตบอลที่นี่" เอเมรี่ เริ่มกล่าว

เอเมรี่อวยลูกรักเกนดูซี่

"หมอนั่นเพิ่งเข้ามาเมื่อปีก่อน เริ่มต้นทุกอย่างใหม่หมด ตอนแรกก็โดนกังขาว่าจะรอดหรือ? เมื่อก้าวจาก ลอริย็องต์ ทีมระดับลีกรองฝรั่งเศส" 

"แม้เจ้าตัวจะอ่อนวัย แต่มีความกระหายเปี่ยมล้น ปรารถนาอยากปรับตัวให้เร็วสุด ยิ่งเจ้าตัวพกคุณภาพลูกหนังมาด้วย มันจึงเป็นเรื่องดีของเรา จากเริ่มฝึกก็พัฒนาตามลำดับขั้นภาพรวมมันน่าทึ่งมาก" 

"แต่จากนี้เราก็ยังต้องทำงานร่วมกับหมอนั่นในส่วนของรายละเอียดซึ่งต้องพัฒนา - ทั้งโภชนาการ, มวลร่างกาย, ทำอย่างไรถึงแกร่งขึ้นอีก, อัพกล้ามแขน, อัพกล้ามเนื้อบอดี้ และอัพกล้ามขา" 

"ปีนี้คิดว่าเขาโตขึ้นอีกขั้น แล้วมันส่งผลต่อฟอร์ม องค์กรยังต้องการร่วมงานกับเขาต่อไป ในทุกๆมื้อการซ้อมหรือลงสนาม" 

"อนึ่งสำหรับเราแล้วการจะขึ้นไปอีกขั้นมันเป็นความท้าทาย ทั้งนี้ภาพรวมที่ เกนดูซี่ แสดงออกมาก็เป็นตัวอย่างแก่ โจ วิลล็อค แก่ เอมิล สมิธ โรว์ และ รีสส์ เนลสัน ได้เอาเยี่ยง อันที่จริง มัตเตโอ ก็เป็นตัวอย่างที่ดีสุดหรับเด็กหนุ่มทุกคน" 

หลังจากเสร็จภากิจกับทีมชาติฝรั่งเศสแล้ว เกนดูซี่ พร้อมเช็คร่างกายกับต้นสังกัดที่ ลอนดอน โคลนี่ย์ เตรียมเตะเกมลีกสุดสัปดาห์พบกับ วัตฟอร์ด ( 15 ก.ย.)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด